221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1292683
Bị vạ miệng vì ủng hộ giáo viên tồi
1
Article
null
Bị vạ miệng vì ủng hộ giáo viên tồi
,

Chủ tịch của Cơ quan các tiêu chuẩn giáo dục (Ofsted) đã làm dấy lên sự tức giận của các hiệu trưởng khác khi khẳng định rằng một giáo viên tồi sẽ giúp học sinh học được cách ‘xoay xở’ với những người làm việc không hiệu quả trong công việc.

TIN LIÊN QUAN

Bà Zenna Atkins Bà nói: “Một giáo viên kém có thể là điều khủng khiếp với học sinh. Tuy vậy, tôi đã thấy trẻ học được nhiều điều từ những giáo viên như vậy. Chúng học được cách ‘xoay xở’ với họ trong khi vẫn giữ được sự tự tin.”

Tờ Sunday Times cho biết, trong số những ý kiến của bà còn có ý tưởng nên đưa những trò chơi điện tử bạo lực như Call of Duty vào giảng dạy trong lớp học.

Bà Atkins, 44 tuổi nhấn mạnh rằng đó là những quan điểm riêng, chứ không phải là của Ofsted. Tuy nhiên, chúng cũng làm cho cơ quan quản lý này phải xấu hổ.

Bà nói: “Trường tiểu học có thể dạy cho tất cả các em cách đối mặt với những giáo viên tồi. Đó là một việc tốt.”

Mô tả ảnh.
Chủ tịch Ofsted – Zenna Atkins cho rằng học sinh tiểu học nên được học cách ‘đương đầu’ với những giáo viên tồi
“Tôi sẽ không sa thải bất cứ giáo viên có năng lực kém nào nữa bởi tất cả mọi người trong môi trường làm việc đều phải học cách đối mặt với họ.”

“Tôi muốn số giáo viên năng lực kém giảm đi, nhưng nếu mỗi trường tiểu học đều có một giáo viên tồi thì điều này sẽ giúp những đứa trẻ nhận ra rằng ngay cả khi bạn biết năng lực của những người lãnh đạo không tốt thì bạn vẫn phải học cách chấp nhận nó.”

Những quan điểm của bà Atkins trái ngược với quan điểm của Christine Gilbert – chủ tịch thanh tra trường học của Ofsted – người mà trước kia đã từng ‘tấn công’ vào một vấn đề khó chữa của những giáo viên tồi trong hệ thống giáo dục Anh.

Những ý kiến của bà Atkins còn được đi kèm một báo cáo được công bố vào tuần trước nói rằng, dù Hội đồng giảng dạy ước tính cách đây 2 năm có khoảng 17.000 giáo viên không đạt chuẩn vẫn đang làm việc ở Anh, nhưng chỉ có 18 giáo viên bị sa thải trong 10 năm qua.

Ofsted không tán thành với những ý kiến của bà.

“Ofsted luôn cam kết sẽ mang đến cho học sinh những điều tốt đẹp nhất từ các giáo viên giỏi trong mọi bài giảng.” – phát ngôn viên của Ofsted cho biết.

Những quan điểm của bà Atkins được ông Rod MacKinnon – thanh tra cũ của Ofsted miêu tả bằng hai chữ ‘kinh khủng’.

“Tôi thực sự ngạc nhiên và hoảng sợ.” – ông MacKinnon chia sẻ.

“Chúng ta đang nỗ lực để mang đến cho học sinh sự giáo dục tốt nhất có thể.”

Những ý kiến của bà Atkins luôn bị bác bỏ trong ngành giáo dục. Bà cũng thú nhận rằng mình đã từng gặp nhiều thất bại khi còn là học sinh.

Atkins cũng thông báo bà sẽ từ chức chủ tịch Ofsted vào ngày 31/8 năm nay. Bà được sắp xếp để tiếp quản một công ty giáo dục tư nhân – nơi dự định sẽ đưa những trường học miễn phí vào hoạt động nhờ ngân sách công dưới sự cải cách của Chính phủ.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,