221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1295537
Mỹ thắt chặt chất lượng đại học dân lập
1
Article
null
Mỹ thắt chặt chất lượng đại học dân lập
,

Bộ trưởng Giáo dục Mỹ, Arne Duncan, đã đề xuất một số quy định mới yêu cầu các trường đại học dân lập nước này đảm bảo rằng sinh viên mà họ đào tạo phải có khả năng hoàn trả những khoản vay của ngân sách liên bang.

TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Thông qua kế hoạch này, chính quyền của tổng thống Obama muốn thắt chặt sự phát triển ồ ạt của các trường đại học dân lập ở Mỹ. Theo thống kê của Bộ Giáo dục Mỹ, các trường đạ học dân lập ở nước này đã tuyển sinh 1,8 triệu sinh viên trong năm 2008, cao gấp 3 lần so với 10 năm trước đó.

Theo những quy định mới bắt đầu được áp dụng từ năm học 2012 - 2013, các trường đại học dân lập sẽ phải tập trung nâng cao chất lượng sinh viên nhằm giảm tỷ lệ số sinh viên tốt nghiệp không thể trả các khoản vay từ nguồn vốn vay ưu đãi của ngân sách Liên bang trong thời gian họ học đại học.

Các trường đại học dân lập phải đáp ứng được hai yêu cầu đề ra theo những quy định mới. Yêu cầu thứ nhất, phải đảm bảo rằng ít nhất 45% sinh ra trường có thể hoàn trả được các khoản tiền mà họ vay ngân hàng để đi học.

Yêu cầu thứ hai các trường đại học dân lập phải đảm bảo được rằng những sinh viên sau khi tốt nghiệp trả không quá 1/5 tổng thu nhập của họ cho các khoản vay trong thời gian đi học.

Các trường đại học không đáp ứng được một trong hai yêu cầu trên có thể sẽ bị giảm chỉ tiêu tuyển sinh.

Ngoài ra, những trường đại học dân lập sẽ bị cắt khoản hỗ trợ từ ngân sách Liên bang nếu như có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có thể trả được các khoản vay dưới 35% và những sinh viên này phải trả quá 30% thu nhập cho các khoản vay của họ.

Quy định dự kiến sẽ được bắt đầu áp dụng từ ngày 1/11 tới, sau khi được đưa ra để tham khảo ý kiến của người dân.

Bộ trưởng Duncan ước tính sẽ có khoản 5% các trường đại học dân lập không đủ tiêu chuẩn để nhận kinh phí hỗ trợ từ ngân sách Liên bang.

Phản ứng trước quy định mới của Bộ Giáo dục Mỹ, Hiệp hội các trường cao đẳng dạy nghề của Mỹ cho rằng những chính sách mới này là ngớ ngẩn và không cần thiết vì nó có thể ảnh hưởng xấu tới sinh viên, những người đã đi làm và các trường học.

  • Thanh Xuyên (Theo Washington Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,