221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1296014
Sẽ có trường nghề đẳng cấp quốc tế
1
Article
null
Sẽ có trường nghề đẳng cấp quốc tế
,

- Ngày 27/7, ông Dương Đức Lân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết sắp tới, Việt Nam sẽ có trường trung cấp, cao đẳng nghề tầm cỡ khu vực và quốc tế.
Mô tả ảnh.
Thi tay nghề.
Gần 400 thí sinh tham dự Hội thi Tay nghề quốc gia từ ngày 28/7 đến 1/8. Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tôn vinh trong lễ bế mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, được lựa chọn tham dự Hội thi tay nghề giỏi ASEAN lần thứ 8 được tổ chức vào tháng 11/2010 tại Thái Lan và Hội thi tay nghề giỏi thế giới lần thứ 41, được tổ chức tại Anh vào tháng 10/2011.

Việt Nam đã vô địch hai lần (2004, 2006) trong số 6 lần tham gia Hội thi tay nghề ASEAN. Những tay nghề đoạt giải đã trở thành giáo viên các trường nghề hoặc đi làm với mức lương cao.

Các thí sinh sẽ thi 18 nghề như: Hàn, điện dân dụng, công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoạ, nấu ăn, dịch vụ nhà hàng, xây gạch, mộc mỹ nghệ, lắp đặt đường ống nước… Thế mạnh về tay nghề của Việt Nam là các nghề: nấu ăn, mộc mỹ nghệ, thiết kế trang web...

Ông Lân cũng cho biết: "Vừa qua, 400 SV khoá đầu tiên tốt nghiệp Cao đẳng nghề đã được các doanh nghiệp nhận vào làm việc ngay, với mức lương từ 2,2 triệu đến 5 triệu đồng".

Theo ông Lân, trong những năm tới, sự cạnh tranh về tay nghề cao sẽ rất "ác liệt" giữa các nước trong khu vực.

  • Hương Giang


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,