221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1296279
Văn bản báo chí sai chính tả nhiều nhất
1
Article
null
Văn bản báo chí sai chính tả nhiều nhất
,

- Tỷ lệ lỗi chính tả phổ biến hiện nay là 7,79% trong khi sai số cho phép là dưới 1%. Thậm chí, có website của một số tổ chức, tỷ lệ sai chính tả lên đến 30-40%.

TIN LIÊN QUAN

TS. Nguyễn Ái Việt, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, ĐHQG Hà Nội cho biết tại họp báo công bố “báo cáo tình hình chính tả văn bản Tiếng Việt” tổ chức sáng nay, 28/7, ở Hà Nội.

Theo báo cáo này, khu vực báo chí và truyền thông có tỷ lệ lỗi chính tả cao nhất, gần mức báo động 10%. Một số cơ quan báo chí lớn, một số trang báo điện tử...trong nhóm đơn vị có nhiều lỗi nhất.

Khu vực đại học và viện nghiên cứu có tỷ lệ lỗi trung bình xấp xỉ mức trung bình xã hội. Trang web của Viện Năng lượng nguyên tử có tỷ lệ lỗi lên đến 31,49%. Còn các trường ĐH lớn như Đại học Đà Nẵng, Bách Khoa Hà Nội, Sư phạm Hà Nội đều cao hơn mức 1%.

"Cả hai khu vực này chưa phát huy được sự mẫu mực và tiên phong trong vấn đề dùng chữ nghĩa khi đều có các đại diện có tỷ lệ lỗi vượt mức 30%", ông Việt cho hay.

Khu vực chính quyền địa phương, các cơ quan thuộc chính phủ, thuộc bộ cũng có tỷ lệ lỗi chính tả khá cao, có đơn vị lên đến gần 40%.

Các kết quả chi tiết được công bố trên trang web www.xephangvanban.com. Các đơn vị có thể truy cập trang Web này và kiểm tra thứ hạng, cách soát lỗi chính tả cho mình.

  • Nguyễn Hường
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,