221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1297501
Thủ khoa chăn bò đi học chữa cháy
1
Movie
null
Thủ khoa chăn bò đi học chữa cháy
,

- Bị đau bụng, làm được 2/3 thời gian môn Hóa phải xin ra ngoài. Thế nên đỗ Á khoa ĐH Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) thực sự là bất ngờ lớn khiến “chàng chăn bò” Trần Thanh Tùng vô cùng vui sướng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Thủ khoa có cha phụ hồ, mẹ làm giúp việc
  • Cảnh nghèo của cô thủ khoa điểm 30/30
  • Gặp thủ khoa mồ côi điểm 30/30
  • Sinh ra trong gia đình nghèo, bố mẹ đều là nông dân ở vùng đất Cổ Đô, Ba Vì, Hà Nội, ngay từ nhỏ, Tùng đã làm quen với những việc như: cắt cỏ, cấy lúa, tát nước,.. giúp gia đình.

    [video(19402)]

    Không chỉ học tốt, Trần Thanh Tùng còn rất chăm chỉ việc nhà. Trên sân bóng, đôi chân trần của cậu cũng khéo léo, nhanh nhẹn (xem clip đá bóng, cắt cỏ và vắt sữa bò của á khoa).

    Bố Tùng, chú Trần Quý Hùng, 45 tuổi, bị bệnh huyết áp thấp nên sức khỏe không tốt. 9 sào ruộng, thêm 4 sào trồng cỏ cùng 2 con bò sữa, 1 bò vàng và đàn lợn gần như cuốn lấy cô Lê Thị Tâm, mẹ em vào công việc, không có thời gian nghỉ ngơi.

    Nhà hai anh em, Tùng là con cả, dưới là cậu em út giờ mới học lớp 4 nên mỗi khi đi học về, có thời gian, em lại phụ giúp bố mẹ công việc gia đình.

    Thương bố mẹ vất vả, sau khá nhiều đắn đo, Tùng quyết định thi vào ĐH Phòng cháy chữa cháy.

    "Trước, em vẫn thích thi vào ngành Công nghệ-thông tin của ĐH Công nghiệp Hà Nội hơn. Nhưng bố mẹ khuyên, mọi người góp ý nên em đã chọn thi làm lính cứu hỏa" - cậu học trò lớp 12A3, Trường THPT Ngô Quyền, Ba Vì, Hà Nội thật thà chia sẻ.

    Tùng cho biết thêm: "So với các trường như Học viện An ninh nhân dân hay Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường ĐH Phòng cháy Chữa cháy điểm thường lấy thấp hơn một chút. Nếu trượt ĐH, em có thể đăng kí học trung cấp cũng được".

    Biết là vào đây học hành vất vả, ra trường đi làm chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều hiểm nguy, nhưng như Tùng nói: "Em cảm thấy tự hào khi được khoác trên người bộ đồ của lính cứu hỏa, thấy đó làm vinh dự lớn lao nên sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt".

    Nhớ lại hôm đưa con đi thi ĐH, mẹ Tùng xúc động, mặt cười như mếu: "Buổi thi môn cuối cùng, môn Hóa học, chẳng hiểu cháu ăn uống thế nào mà đau bụng dữ dội. Vào phòng thi, vừa làm vừa ôm bụng. Đến 2/3 thời gian đau quá và cũng đến khi được xin ra ngoài nên cháu nộp bài về trước. Nếu sức khỏe ổn định, tôi tin cháu sẽ có điểm khá hơn".

    Biết con đỗ Á khoa Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, vợ chồng cô chú vui lắm: "Nhưng nhà mình còn khó khăn nên chắc chỉ làm mâm cơm cúng tổ tiên đã phù hộ cho cháu thôi" - cô Tâm cho hay.

    • Văn Chung
    ,
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,