221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1303181
Nghe GS Ngô Bảo Châu kể chuyện làm báo
1
Article
null
Nghe GS Ngô Bảo Châu kể chuyện làm báo
,

- GS Ngô Bảo Châu nói, ĐH Chicago mời anh sang làm việc, với mong đợi nhất là tổ chức các nhóm nghiên cứu trẻ. Anh cũng kể về những hoạt động nghề nghiệp khác của mình, trong đó có nghề biên tập viên.

Theo anh, việc biên tập mất thời gian nhưng cần thiết với cuộc sống khoa học. Bài báo khoa học phải thẩm định mới chính thức có giá trị. Khi làm biên tập, một số bài mang tính chuyên môn thì anh đọc trực tiếp, hoặc tìm những người khác, nhờ họ làm.

[video(19916)]
(Nghe GS Ngô Bảo Châu nói chuyện làm báo)

Ngoài ra, GS Châu còn tham gia tổ chức mạng lưới toán học trong vùng, như mạng lưới Toán học về lý thuyết số ở châu Á. Mạng lưới này mới thành lập được 2 năm, nhưng rất tích cực. Mỗi năm tổ chức 1 hội nghị và tạo sự liên hệ giữa các nhà toán học châu Á với nhau.

ĐH Chicago không để mình mất quá nhiều thời gian vào công việc hành chính

GS Ngô Bảo Châu
Sau đại hội Toán học thế giới và trở về Việt Nam vào cuối tháng này, GS Ngô Bảo Châu sẽ qua Mỹ để làm việc ở trường ĐH Chicago.

Anh nói mình mới chuyển nhà đến đó được 1 tuần rồi vội trở về Việt Nam, chưa kịp thu xếp đồ đạc.

ĐH Chicago mong đợi nhất ở GS Châu việc tổ chức những nhóm nghiên cứu trẻ trong những ngành mà anh đang làm.

"Nói chung, họ biết cách giữ gìn để mình không mất quá nhiều thời gian vào công việc hành chính, mà tập trung vào nghiên cứu khoa học và đào tạo sinh viên. Họ không đòi hỏi mình giảng dạy nhiều." - anh nói.

  • Thu Phương - Tú Uyên (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,