221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1298210
Rớt nước mắt với nữ thủ khoa vượt bạo bệnh
1
Article
null
Rớt nước mắt với nữ thủ khoa vượt bạo bệnh
,

- Ông nội mất, mẹ gãy chây, bản thân bị u não, gia đình khó khăn…Hàng loạt biến cố ập đến trước kì thi ĐH. Vậy nhưng Thảo vẫn cứ thẳng tiến “về đích” với thành tích đạt “quán quân” khối C (thi ĐH Sư phạm Hà Nội) với 27,5 điểm.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Thủ khoa chăn bò đi học chữa cháy
  • Thủ khoa có cha phụ hồ, mẹ làm giúp việc
  • Cảnh nghèo của cô thủ khoa điểm 30/30
  • Nhà cô bé Vũ Thu Thảo tại xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, Thái Bình những ngày này dường như vui hơn vì tin em đỗ thủ khoa đầu vào ĐH Sư phạm Hà Nội.

    Nhìn lại những gì đã qua, nhiều lúc Thảo nghĩ không biết đâu là sức mạnh giúp em vượt qua biết bao khó khăn, tưởng như tuyệt vọng lúc đó.

    Tháng 5/2009, Thảo bị ốm, tới bệnh viện các bác sĩ kết luận em bị u não. Ngày đó, bố em chú Vũ Văn Thơi tưởng như con mình có lẽ đã phải nghỉ học.

    Nhưng sự quyết tâm, nghị lực của Thảo đã khiến nước mắt người cha như chết lặng đi vì vui sướng. Mổ xong Thảo cứ nằng nặc xin bố cho về nhà để đi học.

    anh3.jpg
    Ngoài học tập, Vũ Thu Thảo cũng rất cần cù chăm chỉ trong viê .

    Trước đó, Thảo đã phải trải qua hai nỗi đau khi đầu năm ông nội ốm, rồi mất, mẹ Thảo thì gãy chân vì đi làm mùa. Kinh tế gia đình với gần 2 mẫu ruộng cùng bao nhiêu việc nhà dồn cả lên đôi vai hai bố con.

    Nhà cách Trường THPT Chuyên Thái Bình, Thái Bình hơn chục cây số, thương cha mẹ, Thảo không xin thuê nhà trọ, cứ đi đi về về hàng ngày.

    Chiều về, Thảo lại phụ bố cắt lúa, về nhà đỡ đần cơm nước cho mẹ và chăm em. Vượt qua khó khăn, vất vả, Thảo xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi cả 12 năm học phổ thông.

    Đáng khâm phục hơn, sau ca mổ u não, em vẫn đạt các giải cao như: Giải Nhất môn Lịch sử toàn tỉnh Thái Bình, Giải Nhì toàn quốc môn Lịch sử. Chưa một ngày đi học thêm, “luyện lò” nhưng em vẫn đạt điểm cao tại kì thi ĐH vừa qua, trong đó có điểm 10 môn Lịch sử.

    Thảo chọn thi ngành sư phạm với ước mơ làm cô giáo và xa hơn, em ước được trở thành giáo sư sử học để giúp mọi người nhận thấy ý nghĩa của môn sử với cuộc sống.

    • Văn Chung
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,