221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1301794
Phỏng vấn trực tiếp GS.Ngô Bảo Châu từ Ấn Độ
1
Article
null
Phỏng vấn trực tiếp GS.Ngô Bảo Châu từ Ấn Độ
,

Từ Ấn Độ, GS. Ngô Bảo Châu cùng mẹ đã có những chia sẻ, tâm sự chân tình ngay sau khi anh nhận được giải thưởng Fields.

Ngô Bảo Châu vừa được giải thưởng Fields danh giá. Chị có thể chia sẻ niềm vui này?

PGS Trần Lưu Vân Hiền: "Khó nói lắm, chỉ thấy nước mắt chảy ra thôi. Mừng lắm, mà nghĩ là ở trong nước mình, nhiều người cũng đang chờ đón tin này và cũng mừng như gia đình của Ngô Bảo Châu và những người thân quen ở bên này, PGS Trần Lưu Vân Hiền xúc động nói qua điện thoại.

[video(20021)]

Chị chia sẻ gì về cậu con trai duy nhất của mình? Thành công này không thể không nói đến sự chăm sóc của bố mẹ?

Cái lúc được gặp Châu ngay sau đấy, mình đã nói là cũng nhiều năm, cũng mong mỏi, mỗi lần bên Châu cũng đều tâm niệm là làm sao Châu sẽ đạt được mong ước cả đời của Châu từ lâu lắm rồi. Đó là là làm được điều gì đó rất là lớn troong toán học. Hôm nay Châu đã làm được điều đó.

Hạnh phúc này không chỉ của gia đình nữa, mà của rất nhiều người thân quen, bạn bè và mọi người trong nước

Chị đã từng tâm sự rằng: cũng lo rằng khi con là vĩ nhân sẽ chả có thời gian để mẹ con tâm sự? Chị có nghĩ rằng Châu sẽ càng ngày càng xa chị về công việc và khoảng cách?

Không, Châu thì càng ngày càng bận hơn, còn mình rất muốn Châu lo được việc của Châu trước hết đã…

(Lỗi đường truyền)

Vai trò của bố Ngô Huy Cẩn thì thế nào?

Bố thì cũng đang phấn khởi lắm, bố thì lúc nào cũng hỏi xem: Châu làm toán đến đâu rồi, mẹ thì chỉ hỏi Châu có khỏe không thôi?

Cả mẹ, vợ, 3 con của NBC đều mặc áo dài truyền thống Việt Nam? Với tà áo dài Việt Nam, niềm tự hào của đất nước ta được nhân lên?

Hội nghị này dành riêng hàng ghế đầu tiên cho gia đình. Đòan Việt Nam rất đông, khi xướng tên Châu, ông ấy nói ngay là Châu sinh ra ở Việt Nam. Cả đoàn Việt Nam đều reo lên là: Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam, rất tự hào. Và cũng mong gửi niềm tự hào này, chia sẻ tới tất cả người yêu khoa học, những người làm khoa học chân chính và toàn thể người dân Việt Nam mình

  • Hồng Hạnh (Đài Tiếng nói Việt Nam)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,