221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1311041
Chuyện nữ sinh Hà thành phục vụ khách VIP
1
Article
null
Chuyện nữ sinh Hà thành phục vụ khách VIP
,

- Công việc chính của các bạn được ví như “sỹ quan liên lạc”, tức tháp tùng các đoàn khách mời quốc tế đến tham dự các sự kiện trong dịp đại lễ.

TIN LIÊN QUAN

Cùng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Doãn Thị Phương Anh, Lớp Anh 5, Thương mại quốc tế K46 và Bùi Thị Hồng Nhung Anh 12 Kinh tế đối ngoại K46 – ĐH Ngoại Thương Hà Nội đã có những chia sẻ thú vị về công việc tháp tùng các khách VIP trong dịp đại lễ sắp tới.

Muốn làm gì đó thay vì chỉ ngồi không

“Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, mình rất yêu Hà Nội, nên mình muốn được góp một phần nào đó giới thiệu với bạn bè bốn phương về quê hương mình.

Thứ hai, mình có sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè. Khi mình kể với mẹ, mẹ cũng rất khuyến khích con tham gia.Cuối cùng, mình tham gia bởi rất thích những chương trình tình nguyện, đặc biệt được làm tình nguyện viên cho một chương lớn như Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội đó sẽ là một vinh dự rất lớn" - Doãn Thị Phương Anh, cô gái có dáng người nhỏ nhắn, nụ cười hồn nhiên tâm sự.

Đối với Bùi Hồng Nhung thì: "Có nhiều lý do dẫn đến việc mình lựa chọn đăng ký tình nguyện viên Đại lễ.

Thứ nhất là Đại lễ 1000 năm mới có một lần, mình muốn góp một chút công sức tham gia tổ chức Đại lễ thành công. Đó cũng là một cách để hòa mình vào không khí chung cả Hà Nội và cả nước, thay vì chỉ ở nhà xem tivi

Thứ hai, mình hi vọng việc tham gia giúp việc BTC sẽ một số những kinh nghiệm trong tổ chức, có thêm những kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên và có thể giao lưu với nhiều bạn TNV khác".

Công việc của những “sỹ quan liên lạc”

Nói về công việc chính của mình, Bùi Hồng Nhung hóm hỉnh: "Mọi người vẫn thường gọi vui đó là “sỹ quan liên lạc”, hiểu một cách đơn giản là tham gia tháp tùng các đoàn khách mời quốc tế đến tham dự các sự kiện trong dịp đại lễ".

Doãn Thị Phương Anh bổ xung thêm: “Đó là đi theo đoàn khách (cấp thị trưởng và tương đương) đến Việt Nam, giúp đỡ họ trong suốt quá trình ở Hà Nội, làm nhiệm vụ thông tin liên lạc giữa đoàn khách với ban tổ chức, và phần nào đó giải quyết những vấn đề phát sinh nho nhỏ liên quan đến đoàn mình hướng dẫn”.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Từ trái qua phải Bùi Hồng Nhung và Doãn Thị Phương Anh.

Và đôi chút lo lắng

Trước đây Hồng Nhung cũng từng tham gia một số hoạt động tình nguyện như là trợ giảng ở trung tâm SOS Hòa Bình hay một số chương trình tình nguyện vì Môi trường. Tuy nhiên bạn chưa từng làm ở vị trí liên lạc viên hay hướng dẫn viên cho một sự kiện nào như Đại lễ cả.

Nói về việc được lựa chọn làm tình nguyện viên trong đại lễ, Hồng Nhung: "Để được lọt vào danh sách này chúng em phải trai qua 1 buổi phỏng vấn bằng tiếng anh, tỷ lệ chọi cũng khá cao.

Mô tả ảnh.
Dù đã tối mịt nhưng không khí tập luyện chuẩn bị phục vụ trong Đại lễ của các tình nguyện viên sinh viên vẫn khá sôi động.

Để lọt qua các đối thủ thì ngoài những hiểu biết cơ bản về Hà Nội, vốn ngoại ngữ thì khả năng xử lí linh hoạt các tình huống cũng là yêu cầu quan trọng. Và hơn hết là mình phải thể hiện được lòng nhiệt tình cũng như tinh thần trách nhiệm với công việc".

Hồng Nhung và Phương Anh cùng các bạn trong nhóm đã được Sở Ngoại vụ tổ chức tâp huấn trong 2 ngày liên tục. Ngày đầu tiên tập huấn tại chỗ, các bạn được bồi dưỡng các thông tin cơ bản về lịch sử HN, các sự kiện sẽ diễn ra trong 10 ngày và một số chú ý khi là liên lạc viên, hướng dẫn viên cho khách quốc tế.

Ngày thứ 2 các bạn được đi thực tế tới các địa điểm như là Sân bay, khách sạn, sân vận động QG Mỹ Đình… và được chỉ dẫn một cách chính xác địa điểm làm nhiệm vụ, cách thức dẫn đoàn vào đúng vị trí, xếp chỗ ngồi…

"Thực ra chúng mình đều không sợ khó khăn, vất vả" - Hai bạn cười tươi khẳng định. Tuy nhiên bản thân các bạn cũng hơi lo vì "sợ bản thân không thể giải đáp hết những thắc mắc của các đoàn khách"..

  • Văn Chung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,