221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1306153
Facebook làm giảm 20% kết quả học tập
1
Article
null
Facebook làm giảm 20% kết quả học tập
,

Theo các nhà tâm lý học, những sinh viên sử dụng Facebook sẽ có kết quả học tập kém hơn những sinh viên khác tới 20%.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết những phát hiện này phủ nhận ý kiến cho rằng não của người trẻ phát triển tốt hơn khi làm nhiều việc liên quan đến những công cụ điện tử.

Tác giả nghiên cứu này – giáo sư Paul Kirschner cho hay: “Vấn đề là hầu hết mọi người đều đang sử dụng Facebook hay những mạng xã hội khác, dùng email… trong khi họ đang làm những công việc khác.”

“Những nghiên cứu hiện tại và trước đây của chúng tôi cho thấy rằng trong khi người ta vẫn nghĩ làm nhiều việc cùng một lúc sẽ giúp họ làm được nhiều việc hơn trong một khoảng thời gian ngắn, song sự thật là nó sẽ kéo dài tổng số thời gian cho tất cả những nhiệm vụ đó và dễ dẫn đến nhầm lẫn hơn.”

Nghiên cứu của ông được tiến hành ở 219 sinh viên từ 19 tới 54 tuổi ở một trường đại học của Mỹ.

Những người không sử dụng Facebook nói rằng họ dành nhiều thời gian hơn cho việc học tập, khoảng 88% tham gia những hoạt động ngoài giờ học trên lớp.

Ba phần tư những người sử dụng Facebook không tin việc dành thời gian cho mạng xã hội này sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Tuy nhiên một phần tư còn lại thừa nhận rằng mạng xã hội đã làm trì trệ công việc của họ.

Giáo sư Kirschner nói rằng ông không ‘trù dập’ Facebook và khẳng định rằng tất cả những mạng xã hội khác đều có thể làm xao nhãng việc học tập và những công việc khác.

Nghiên cứu này được tiến hành bởi các nhà tâm lý học tới từ ĐH Open của Hà Lan và sẽ được công bố trên tờ Computers in Human Behaviour.

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,