221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1309224
HS gọi giáo viên bằng tên như bạn bè
1
Article
null
HS gọi giáo viên bằng tên như bạn bè
,

Một trường Tiểu học ở Anh đã yêu cầu HS không dùng các cụm từ ‘Thưa cô’ hay ‘Thưa thầy’ khi nói chuyện với GV.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
HS gọi GV bằng tên sẽ giúp thoải mái hơn trong học tập?
Các HS tại tại trường Tiểu học Blean&Dunkirk ở Faversham, Kent (Anh) đã được yêu cầu bỏ cách xưng hô truyền thống ‘Thưa cô’ hay ‘Thưa thầy’ khi nói chuyện với GV. Thay vào đó, HS chỉ cần gọi tên của GV khi nói chuyện.

Ban giám hiệu trường học này cho rằng quy định trên sẽ giúp quan hệ giữa HS và GV trở nên gần gũi và thân thiết hơn.

Ông Hugh Greenwood, hiệu trưởng trường Tiểu học Blean&Dunkirk, cho biết: “Chúng tôi hy vọng HS sẽ nhanh chóng quen với quy định mới mày. Chúng tôi nghĩ cách xưng hô mới sẽ giúp GV tiếp cận với HS dễ dàng hơn.”

Tuy nhiên, ông Greenwood cũng cho biết rằng hiện quy định này mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm và nếu nó không phát huy tác dụng như mong muốn, nhà trường sẽ quay lại với cách xưng hô truyền thống như trước đây.

Quy định về cách xưng hô mới đã được rất nhiều phụ huynh đồng tình. Cô Sally Palmer, 35 tuổi, có con 7 tuổi đang học ở trường Blean&Dunkirk, cho biết: “Các HS tỏ ra khá bỡ gỡ khi gọi GV bằng tên. Nhưng dường như chúng rất thích ý tưởng này.”

Một bà mẹ của HS 6 tuổi khác nói: “Tôi nghĩ đây là một ý tưởng rất hay. Cách xưng hô này giúp HS thoải mái và tập trung hơn trong các giờ học trên lớp. Con trai tôi cũng cảm thấy rất hào hứng với quy định mới này.” 

  • Thanh Xuyên (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,