221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1315409
Bộ trưởng Giáo dục viết blog đi chơi ở Mỹ
1
Article
null
Bộ trưởng Giáo dục viết blog đi chơi ở Mỹ
,

Từ 1/10, Tiến sĩ Ng Eng Hen - Bộ trưởng Giáo dục Singapore chính thức tham gia vào thế giới blog. Ông là Bộ trưởng thứ 3 tham gia vào thế giới mạng ở quốc đảo sư tử, sau Bộ trưởng Y tế Khaw Boon Wan và Bộ trưởng Ngoại giao George Yeo.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Giáo dục Singapore Ng Eng Hen thăm Viện Công nghệ Massachuset hồi tháng 9, một trong những bức ảnh ông chia sẻ trên blog.
Bộ trưởng Giáo dục Singapore đưa entry (bài viết) đầu tiên về chuyến đi gần đây đến Mỹ và Canada.

Tiến sĩ Ng Eng Hen chứng minh, mình là một blogger hoạt động khá tích cực. Trong 20 ngày vừa rồi, ông đã đưa 8 entry, và bài viết sau cùng đăng vào hôm qua.

Ngoài việc viết blog về các sự kiện hay các chuyến đi mà mình từng tham dự, Tiến sĩ Ng còn chia sẻ hình ảnh mà ông chụp trong các chuyến thăm chính thức.

Ông cũng viết về những vấn đề phải đối mặt với hệ thống giáo dục.

Một trong những bài viết của ông trên trang educationminister.sg, Bộ trưởng Giáo dục Singapore phân vân tự hỏi, nghề gì sẽ dạy các giá trị trong trường học?

Tiến sĩ Ng Eng Hen viết:

"Đó tưởng chừng là một câu hỏi đơn giản nhưng không dễ dàng để trả lời. Với một trưởng khoa, họ sẽ được khen ngợi khi điểm thi cao lên, hoặc yêu cầu cải tiến khi chất lượng đi xuống. Nhưng nếu là vấn đề về đạo đức của sinh viên, các em làm sao có thể đưa ra các quyết định khôn ngoan, và ai sẽ phải chịu trách nhiệm? Liệu có một thước đo giá trị trong trường học đối với vấn đề này?"

Đôn đốc các bậc phụ huynh duy trì, quan tâm đến trách nhiệm của mình trong việc dạy dỗ các giá trị đúng đắn dành cho trẻ, Bộ trưởng Giáo dục Singapore chỉ ra rằng các trường sẽ ghi nhận những nỗ lực của phụ huynh và “nếu làm tốt, điều này thực sự sẽ giúp con em chúng ta vươn tới một tương lai tốt đẹp hơn".

Tiến sĩ Ng Eng Hen trải lòng với MediaCorp rằng, việc chấp bút những suy nghĩ của mình trong thế giới mạng là con đường cho ông tiếp cận dễ dàng với phụ huynh và công chúng.

“Blog là nơi tôi chia sẻ suy nghĩ của mình và quan sát các vấn đề về giáo dục hoặc các chủ đề liên quan trong ngày. Blog còn là kênh thông tin hữu ích giúp tôi chia sẻ các sáng kiến, các sự kiện tôi tham gia trong lĩnh vực giáo dục", Bộ trưởng Giáo dục Singapore bày tỏ.

  • Thái San (Theo Today Online)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,