221
5924
Tư vấn Du học
tuvan
/giaoduc/tuvan/
1319907
Con du học, cha mẹ “méo mặt" với tiền điện thoại
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Con du học, cha mẹ “méo mặt' với tiền điện thoại
,

Từ ngày con đi du học Pháp, chị Bình (Q. Tân Phú, Tp.HCM) tháng nào cũng chóng mặt với hóa đơn điện thoại quốc tế lên đến hàng triệu đồng. Tốn kém quá, chị phải hạn chế bớt các cuộc gọi. 

“Méo mặt” vì cước điện thoại quốc tế


Mô tả ảnh.
Ảnh minh hoạ.
Chủ yếu chỉ liên lạc được với con bằng điện thoại nên các bậc phụ huynh có con đang du học đều chấp nhận tăng chi tiêu vào dịch vụ điện thoại quốc tế. Tuy nhiên, mức cước phí khá cao cũng khiến họ cũng phải đắn đo khi lựa chọn gói cước và  nhà mạng.

Cũng phải trả hóa đơn điện thoại hàng tháng lên đến 7 con số như chị Bình, vợ chồng anh Minh (Q.7, Tp.HCM) chia sẻ : “Mỗi ngày vợ chồng tôi đều gọi điện hỏi thăm tình hình con đang ở Úc. Tính ra từ đầu năm đến giờ chúng tôi đã tốn vài chục triệu cho các cuộc điện thoại”.  Câu hỏi đặt ra là có nhất thiết giá cước gọi quốc tế cũng phải là…giá quốc tế.


Để cắt giảm chi phí, nhiều phụ huynh chuyển sang sử dụng các phương tiện liên lạc khác như email, chat hay dùng thẻ điện thoại quốc tế bằng internet. Tuy nhiên không phải vị phụ huynh nào cũng biết sử dụng, như chị Bình “cứ đụng đến công nghệ, phầm mềm rồi cài đặt này nọ là tôi thấy nhức đầu”. Những cách liên lạc này chỉ áp dụng được cho một nhóm nhỏ phụ huynh có trình độ ngoại ngữ và hiểu biết về internet. Với nhiều vị phụ huynh thì chat hay email không thể thay thế được chiếc điện thoại truyền thống vì họ không nghe được tiếng con mình.


Gói cước giá rẻ là lựa chọn hàng đầu


Mô tả ảnh.
Gói cước giá rẻ là lựa chọn hàng đầu cho các phụ huynh du học sinh.
Để đáp ứng nhu cầu liên lạc của các đối tượng như phụ huynh du học sinh, các nhà mạng gần đây ra mắt nhiều gói cước gọi quốc tế giá rẻ. Đây là sự lựa chọn được các phụ huynh ưu ái hơn cả. Các gói cước này rất đa dạng, dành cho cả thuê bao trả trước lẫn trả sau. Tiêu biểu có thể kể đến gói S-247 được S-Fone ra mắt trong thời gian gần đây, cước gọi quốc tế ngang bằng với cước phí gọi nội và ngoại mạng trong nước, chỉ 999 đồng/phút.


Gói cước S-247 cho phép liên lạc đến 778 vùng lãnh thổ của 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những địa điểm du học phổ biến của du học sinh Việt Nam như Anh, Pháp, Singapore, Canada, Mỹ…

Cách tính cước rất linh động, gọi bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu (theo block 6s+1) và cước tin nhắn ưu đãi (300 đồng/SMS), không giới hạn thời gian sử dụng tài khoản. Chất lượng cuộc gọi luôn được đảm bảo nên cả phụ huynh lẫn du học sinh đều sẽ có cảm giác như đang ở rất gần những người thân của mình.

  • Thuý Ngà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tư vấn Du học'

,
,