,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
561968
Phú Thọ: Phá đường dây thi thuê đào tạo liên kết
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Phú Thọ: Phá đường dây thi thuê đào tạo liên kết

Cập nhật lúc 16:43, Thứ Ba, 04/01/2005 (GMT+7)
,

Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện lệnh khởi tố vụ án đối với đường dây thi thuê liên quan đến hàng chục sinh viên tại các trường ĐH ở Hà Nội. Cơ quan chức năng cũng đã khởi tố bị can với các đối tượng cầm đầu để tiếp tục điều tra mở rộng.

Soạn: AM 237587 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các giấy tờ làm giả trong đường dây thi thuê ĐH (chính quy) năm 2004

Lợi dụng tuyển sinh đào tạo liên kết giữa trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo trung ương 1 (Hà Nội) và một số tỉnh phía Bắc được tổ chức trên địa bàn thành phố Việt Trì, một số đối tượng đã đứng ra thành lập đường dây thi thuê với sự tham gia của hơn 40 sinh viên tại Hà Nội. Hoạt động của các đối tượng trong đường dây này được thực hiện hết sức bài bản, chặt chẽ và tinh vi.

Ngay khi vừa đặt chân đến thành phố Việt Trì, hơn 40 sinh viên (trên 2 xe ca) đã được đưa vào 20 phòng nghỉ của những khách sạn tốt. Sau đó, để phục vụ thi thuê, mỗi sinh viên được trang bị 1 điện thoại di động gắn tai nghe để liên lạc. Thông tin ban đầu, mỗi thí sinh muốn "đăng ký" thi theo đường dây này phải nộp trước từ 3 đến 4 triệu đồng, nếu trúng tuyển, số tiền nâng lên gấp 3-4 lần.

Cùng với việc phanh phui đường dây này, công an tỉnh Phú Thọ sẽ xem xét làm rõ vai trò và trách nhiệm của một số cán bộ trường CĐSP Mẫu giáo Trung ương 1 có liên quan.

(Theo Nông thôn ngày nay)

,
,