,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
563762
Làng đại học Đà Nẵng đã hết "treo"
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Làng đại học Đà Nẵng đã hết 'treo'

Cập nhật lúc 19:01, Thứ Hai, 10/01/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đà Nẵng, Quảng Nam khẩn trương bố trí tái định cư xây dựng Làng ĐH Đà Nẵng, song nguồn vốn chính để thực hiện dự án này vẫn đang khó.

Soạn: AM 240981 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

TP Đà Nẵng cam kết đến tháng 6/2005 hoàn thành việc bố trí tái định cư cho các hộ dân đang sinh sống trong khu vực dự án Làng ĐH Đà Nẵng.

Tháng 5/2004, VietNamNet đăng tải bài viết:Làng Đại học Đà Nẵng: Dự án “treo” xuyên thế kỷ! phản ánh tình trạng giẫm chân tại chỗ của dự án. Đầu năm 2005, dự án đã khởi động lại bằng việc đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư và giải phóng mặt bằng.

UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Công ty Vật liệu xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng khẩn trương tìm nguồn vốn tín dụng để xây dựng khu tái định cư cho toàn bộ dự án. Tiến độ được giao là đến 30/6/2005, sẽ hoàn tất đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư này, kể cả giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc công ty cho hay, đơn vị đã tổ chức công bố sớm đồ án quy hoạch. Công tác chuẩn bị đầu tư dự án đã hoàn tất với tổng vốn đầu tư gần 131,5 tỷ đồng. Trong đó, phần xây lắp hạ tầng chiếm 75,1 tỷ đồng, chi phí đền bù giải toả 41,3 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý bố trí 60ha đất tái định cư cho hơn 1.000 hộ dân và 12ha đất để di dời 1 vạn ngôi mộ trong khu vực dự án.

ĐH Đà Nẵng đã chi khoảng 200 triệu đồng phục vụ công tác lập bản đồ phân vệt, đo đạc, giải thửa thông qua Sở Tài nguyên – Môi trường Đà Nẵng. Đồng thời ĐH Đà Nẵng cũng đang khẩn trương tìm nguồn tài chính và chuẩn bị cho lễ khởi công trong thời gian tới.

Giám đốc Ban quản lý các dự án xây dựng ĐH Đà Nẵng Phạm Định cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ nên phải tự cân đối ngân sách để triển khai. Đã có một số ý kiến đề xuất ĐH Đà Nẵng bán một số cơ sở hiện có như một phần các trường ĐH Sư phạm, Kinh tế, Bách khoa... để có tiền xây dựng Làng ĐH Đà Nẵng. Tuy nhiên, ĐH Đà Nẵng không thể làm như vậy được, bởi quy mô đào tạo của ĐH Đà Nẵng hiện nay là 30.000 SV và sẽ tăng trong thời gian tới".

Để triển khai giai đoạn 2 của dự án Làng ĐH Đà Nẵng, dự kiến cần khoảng 1.000 tỷ đồng. ĐH Đà Nẵng đã lập kế hoạch đề nghị Chính phủ điều tiết trước 262 tỷ đồng để thi công một số hạng mục chính. Ban quản lý đang đề xuất một số phương án huy động vốn như phát hành trái phiếu chính phủ, kêu gọi sự đóng góp của nhân dân...

  • Hải Châu
,
,