,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
597014
Kiểm định chất lượng GD 20% trường ĐH cả nước
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Kiểm định chất lượng GD 20% trường ĐH cả nước

Cập nhật lúc 19:45, Thứ Sáu, 18/03/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Việc đánh giá được triển khai trong năm 2005 - 2006 dựa trên bộ tiêu chuẩn gồm 40 tiêu chí liên quan đến tiến trình cải cách hoạt động của các trường ĐH. Ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) đã cho biết như vậy tại hội thảo khoa học do ĐHQG Hà Nội tổ chức sáng nay.

Hướng dẫn học sinh tự học là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng.

Theo ông Ninh, khoảng 3 đến 4 năm tiếp theo, Bộ GD - ĐT sẽ hoàn thành lần 1 việc kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCL GD) tất cả các trường ĐH, trong đó có cả trường công lập và ngoài công lập. 

Để chuẩn bị cho việc kiểm định chất lượng đạt hiệu quả, ngày 24/3, Bộ sẽ tổ chức khóa tập huấn tự đánh giá cho 10 trường ĐH đầu tiên trong cả nước. Cụ thể là các trường: Kinh tế Quốc dân, ĐH Hàng hải, ĐH Kỹ thuật công nghiệp (ĐH Thái Nguyên), ĐH Vinh, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa TP HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, ĐH Đà Lạt, ĐH Cần Thơ và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội).

Ông Ninh cho biết, việc KĐCL nhằm đáp ứng yêu cầu dự thảo Đề án đổi mới GDĐH đề ra: quản lý chất lượng GD ĐH theo hướng từng bước áp dụng các tiêu chí của các nước phát triển để đánh giá; đồng thời, đưa việc kiểm định công nhận chất lượng và định kỳ công bố các kết quả KĐCL thành hoạt động thường xuyên của hệ thống GD ĐH, sớm tham gia vào hệ thống KĐCL GD ĐH quốc tế.

29 đề tài của của những chuyên gia làm công tác đánh giá và KĐCL GD, các nhà quản lý GD cả nước tập trung ba nội dung: đánh giá hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học (NCKH) của giảng viên; đánh giá hoạt động học tập và NCKH của sinh viên và học viên cao học. 

  • Kiều Oanh
,
,