221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
503624
Trượt cao đẳng có được xét tuyển nguyện vọng 2?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Trượt cao đẳng có được xét tuyển nguyện vọng 2?
,

(VietNamNet) - Có được xét nguyện vọng (NV) 2 nếu trượt Cao đẳng (CĐ), trượt ngành cao điểm nhưng điểm cao hơn ngành khác có trúng tuyển, ngành năng khiếu xét tuyển như thế nào?

Chỉ có những thí sinh thi ĐH theo đề chung của Bộ GD-ĐT mới đủ điều kiện xét tuyển NV2 vào các trường ĐH, CĐ khác.

- Tôi là phụ huynh một thí sinh dự thi Khoa Kiến trúc, ĐH Đà Nẵng. Cháu muốn nộp hồ sơ đăng ký NV2 vào một trường dân lập có Khoa Kiến trúc đang xét tuyển. Xin cho biết điểm xét tuyển NV2 của những trường đó? (trans-asia@...). Em thi vào ĐH Kiến trúc TP.HCM khối H, được 15 điểm, không có môn vẽ dưới 5. Vậy em có cơ hội vào trường ĐHDL Hồng Bàng hay Văn Lang không? (thanhtamchuoi@...). Em thi trường ĐH Sư phạm TP.HCM Khối T nhưng bị thiếu 0,5 điểm. Vậy em xét tuyển vào khối T trường CĐ Sư phạm Bình Thuận có được không? (trongsangbt@...).

- Trường ĐH dân lập Hồng Bàng  xét tuyển NV2 250 chỉ tiêu ĐH vào ngành Mỹ thuật công nghiệp với mức điểm sàn xét tuyển là 16 hai khối V và H (không nhân hệ số). Những thí sinh có điểm dưới điểm sàn thì có thể nộp hồ sơ vào hệ THCN (350 chỉ tiêu) tại 28-30 Ngô Quyền, Q.5, TP.HCM. Ngoài ra, trường còn xét tuyển khối T với mức điểm nhận hồ sơ là 10 (chưa nhân hệ số). Trường ĐH dân lập Văn Lang xét tuyển thí sinh đã thi khối V vào hai ngành Kiến trúc và Mỹ thuật công nghiệp (chuyên ngành Thiết kế thời trang), khối H vào ngành Mỹ thuật công nghiệp (chuyên ngành Thiết kế thời trang).

Trường CĐ Sư phạm Bình Thuận tuyển sinh vào khối T theo hình thức xét tuyển những thí sinh đã trượt ĐH từ khối B và thi thêm môn năng khiếu (ngày thi: từ 18 đến 20/9). Vậy trường hợp bạn trượt khối T cũng không được xét tuyển vào trường. Vì vậy thật đáng tiếc, trường hợp của bạn trongsangbt@... không được xét tuyển.

- Em ở KV2, thi vào trường ĐH Y Hà Nội được 25 điểm. Em muốn đăng ký NV2 vào trường ĐH Y Hải Phòng. Vậy bao giờ trường này xét tuyển? (jupiter_ptt@...). Các trường ĐH Ngoại thương và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có tuyển thêm NV2 không? Nếu có thì điểm chuẩn là bao nhiêu? (banglang08848@...). Em thi ĐH Ngoại ngữ Hà Nội và được 21,5 điểm. Em muốn xét tuyển NV2 vào trường ĐH Văn hóa, Khoa Quản lý du lịch thì phải làm những hồ sơ gì? (tinhem1208@...).

- Đến thời điểm này, các trường trên đều tuyển 100% chỉ tiêu theo NV1, không tuyển NV2.

- Em là Đỗ Văn Hiến, thi khối A trường ĐH Mỏ-Địa chất, đăng ký Khoa Dầu khí học ở Vũng Tàu, đạt 18,5 điểm. Nay em muốn chuyển sang ngành khác của trường, cụ thể là ngành Trắc địa, điểm chuẩn 17. Vậy em có được chuyển hay không? (longsonhanoi@...). Em được 19 điểm, trượt ngành Lịch sử thuộc trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội thì có được chuyển xuống một ngành khác điểm thấp hơn hay không? (anhsangdoitoiht85@...).

- Trường hợp của em không được chuyển ngành.

- Có phải trường CĐ Sư phạm TP.HCM xét tuyển NV2 theo kết quả tuyển sinh NV1 không? Trường đó có xét tuyển thí sinh ngoại tỉnh không? (thanhdunggl@...). Em thi vào trường CĐ Công nghiệp 4, được 18,5 điểm nhưng không đủ điểm vào ngành Công nghiệp điện. Vậy em có thể xét tuyển vào một trường CĐ khác như CĐ bán công Hoa Sen hay không? (lethuytram2003@...). Chúng em thi vào trường CĐ Kinh tế đối ngoại, được 13,5 và 15 điểm, vậy có được xét tuyển vào trường CĐ lấy điểm sàn thấp hơn không, hoặc hệ CĐ trong trường ĐH? (giatinhus@...), v.v...

- VietNamNet nhận được nhiều câu hỏi tương tự, và xin trả lời chung các bạn: thí sinh thi vào các trường CĐ thì không thể xét tuyển NV2, vì mỗi trường CĐ thi theo một đề riêng do trường tự ra. Chỉ có những thí sinh thi ĐH theo đề chung của Bộ GD-ĐT mới đủ điều kiện xét tuyển NV2 vào các trường ĐH, CĐ khác.

- Em thi vào trường ĐH Thương mại và được 25,5 điểm. Vậy em đã đỗ ĐH rồi thì có được xét tuyển đợt II nữa hay không? (dunghoivisao083@...).

- Thí sinh đã trúng NV1 thì không được xét NV2. Trường hợp vẫn mang giấy chứng nhận đi xét tuyển cũng không hợp lệ vì giấy đã ghi rõ là trúng tuyển.

- Em ở Hải Dương, thi ĐH khối A được 20 điểm. Nếu em đăng ký NV2 ở các trường miền Nam thì được cộng điểm ưu tiên như thế nào? (matthuytinh_1991611@...). Em ở Đà Nẵng thuộc KV3, vậy em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 vào trường ĐH Tây Nguyên được không? (HongNhung)

- Hầu hết các trường ĐH đều xét tuyển thí sinh trong phạm vi cả nước (trừ một số trường như ĐH Cần Thơ, ĐH Thái Nguyên,... chỉ xét tuyển thí sinh theo vùng nhất định). Các trường ĐH đóng ở TP.HCM đều xét tuyển thí sinh trên cả nước và thực hiện chế độ ưu tiên thống nhất (ví dụ em ở Hải Dương KV2 thì được cộng 0,5; ở KV2-NT thì được cộng 1 điểm). Trường ĐH Tây Nguyên vẫn tuyển TS ở KV3.

- Em thi vào Học viện Biên phòng được 15 điểm. Vậy có đủ điều kiện xét tuyển NV2 vào các trường ĐH dân lập khác hay không? (cuchuoihh@...).

- Theo quy chế, thí sinh thi vào các trường ĐH khối quốc phòng, công an nếu trượt NV1 và có mức điểm từ sàn trở lên vẫn được xét tuyển NV2. Tuy nhiên, mức điểm xét tuyển lại phụ thuộc vào quy định của từng trường. Bạn có thể tham khảo danh sách ở đây để chọn lựa: Xét NV2: Hơn 50.000 cơ hội cho thí sinh trượt đợt I

- Có phải không trúng NV1 mà điểm thấp hơn sàn thì được quyền nộp đơn vào các trường chỉ xét tuyển như các trường ĐH dân lập không tổ chức thi không? (phuvinh_18@...).

- Các trường ĐH, CĐ dân lập dù không tổ chức thi vẫn phải xét tuyển thí sinh có điểm từ mức điểm sàn trở lên.

  • Nhóm PV Giáo dục

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,