221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
511524
Không hạ điểm sàn!
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Không hạ điểm sàn!
,

(VietNamNet) - Ban Chỉ đạo Tuyển sinh ĐH, CĐ đã thống nhất như vậy tại buổi họp sáng nay (13/9). Trước mắt, các trường vẫn thông báo xét tuyển nguyện vọng (NV) 3 theo mức điểm sàn mà Bộ GD-ĐT quy định.

Hiện đã có nhiều trường thông báo điểm chuẩn NV2 và xét NV3 bởi lượng thí sinh trúng tuyển mới đạt chưa đầy 20%. Nhiều trường ĐH dân lập như Kỹ thuật Công nghệ, Văn Hiến... đã có đề nghị được hạ điểm sàn xét tuyển xuống 1 điểm.

Theo một thành viên của Ban chỉ đạo Tuyển sinh, với việc đặt điểm sàn là 14 (khối A, D) và 15 (khối B, C), Bộ GD-ĐT đã tính đến cơ hội tuyển sinh của các trường ĐH dân lập phía Nam. Mặt khác, số thí sinh đạt điểm trên sàn nhưng dưới mức trúng tuyển NV2 của các trường ĐH công lập còn khá nhiều, sẽ là "nguồn tuyển" dồi dào cho các trường xét NV3.

Ngoài các trường ĐHDL ở TP.HCM, hiện có hai trường ĐH dân lập ở địa phương là Lạc Hồng (Đồng Nai) và Bình Dương cũng đang đứng trước nguy cơ tuyển sinh không đủ chỉ tiêu. Trước tình thế này, Ban chỉ đạo cho hay: Hai trường trên có thể vận dụng quy chế để tuyển sinh quy định tại điều 33, ý 3. Quy chế này cho phép một số trường đặc thù được phép định điểm trúng tuyển theo tỉnh, huyện, vùng với mức chênh lệch điểm giữa các tỉnh, huyện (điểm chênh lệch khu vực) lớn hơn 0,5 nhưng không quá 3 để tuyển đủ chỉ tiêu đã phân bổ công khai cho địa phương trước kỳ thi tuyển sinh.

  • Hạ Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,