221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
565264
Trường dân lập không muốn điểm sàn 15
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Trường dân lập không muốn điểm sàn 15
,

(VietNamNet) - Sáng nay, Hiệp hội các trường ĐH-CĐ ngoài công lập đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến lãnh đạo của khoảng 15 trường cho kỳ tuyển sinh ĐH năm 2005.

Soạn: AM 243615 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ngoài những ý kiến phê bình phương thức điều hành, quản lý cuả Bộ GD-ĐT trong vấn đề tuyển sinh như can thiệp quá sâu vào việc tự chủ cuả các trường, phần lớn các ý kiến tập trung vào vấn đề : điểm sàn, chỉ tiêu, thí sinh có NV1 vào các trường không thi sẽ nộp hồ sơ như thế nào?...

Theo ý kiến cuả nhiều trường, đến giờ này nên đặt vấn đề với cấp cao hơn Bộ GD-ĐT là Quốc hội, bởi việc có điểm sàn, rồi dự kiến đề ra điểm sàn trước là vô lý. Vấn đề này đối với các trường công lập, thậm chí trường dân  lập phiá Bắc là “chuyện nhỏ” thì ngược lại, đối với các trường dân lập phiá Nam là chuyện vô cùng quan trọng. 

Nguy cơ "giành thị phần" của trường ngoài công lập

 

(VietNamNet) - Trong khi trường ĐH ngoài công lập tuyển sinh bị "gò bó" bởi chỉ tiêu, điểm sàn, thì trường ĐH Quốc tế khá "rộng" ở đầu vào: chỉ xét tuyển. Với cách thức như vậy, cùng với mác "trường quốc tế", nguy cơ  bị giành "thị phần giáo dục" của các trường ĐH ngoài công lập Việt Nam  không phải là chuyện xa vời.

Dự kiến cắt giảm chỉ tiêu cuả các trường với lý do năm trước những  trường  này không tuyển đủ của Bộ GD-ĐT cũng bị các trường phản ứng. 

Việc thí sinh có nguyện vọng 1 vào các trường không thi phải nộp hồ sơ  ở đâu cũng được đưa ra bàn bạc. 

 Năm nay, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ điều chỉnh nơi nộp hồ sơ cuả các thí sinh có nguyện vọng 1 vào các trường không tổ chức thi. Theo đó, những thí sinh này “sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi cho chính trường có nguyện vọng theo học để các trường này gửi dự thi tại các trường ĐH có cùng khối thi”.

Các trường ngoài công lập đều thống nhất nên giữ lại quy định như năm trước để tránh rắc rối và thuận  tiện cho thí sinh. Tức là thí sinh thi vào trường nào vẫn sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào trường đó. 

Mục đích cuộc họp nhằm tập trung kiến nghị cuả các trường ngoài công lập  về vấn đề tuyển sinh nhưng những người chủ trì cuộc họp lại không để báo chí tham dự.

  • Cam Lu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,