221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
606456
Phát hiện vụ gian lận trúng tuyển ĐH bằngnguyện vọng 2
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Phát hiện vụ gian lận trúng tuyển ĐH bằngnguyện vọng 2
,

Công an TP.Hà Nội vừa khám phá một vụ gian lận trong việc làm hồ sơ trúng tuyển NV2 vào các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội.

Giấy tờ giả mạo trong đường dây thi thuê ĐH bị công an phát hiện năm 2003

Chiều tối ngày 30/3, phòng An ninh Tư tưởng - Văn hóa phối hợp với cơ quan An ninh Điều tra công an TP.Hà Nội đã thực hiện hành vi bắt, xét khẩn cấp đối với Phạm Huy Hồng (sinh năm 1964, ở Đại Đồng, Tiên Du, Bắc Ninh, hiện tạm trú tại ngõ 191A, Đại La, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi "làm và sử dụng giấy tờ giả".

Kết quả, cơ quan công an đã thu giữ 2 điện thoại di động, 1 xe máy SH không biển kiểm soát, 1 dàn máy vi tính, hơn 25 con dấu "dỏm" cùng một số tài liệu liên quan đến việc làm giả các chứng chỉ tin học, bằng ĐH, hồ sơ tuyển việc làm, hồ sơ trúng tuyển ĐH...của Phạm Huy Hồng.

Vụ án khởi nguồn từ việc công an TP. Hà Nội phát hiện gần 10 sinh viên đang theo học các trường ĐH của Hà nNội theo diện trúng tuyển NV2 không có hồ sơ hợp lệ. Đi sâu điều tra, cơ quan công an đã phát hiện các sinh viên này sử dụng giấy báo trúng tuyển nguyện vọng 2 giả mạo để hợp thức việc nhập học.

Các giấy trúng tuyển này do Phạm Huy Hồng và đồng bọn làm giả và "bán" lại cho các sinh viên trên. Theo công an TP. Hà Nội, đây là vụ làm giả giấy báo trúng tuyển ĐH đầu tiên được khám phá. Hiện, cơ quan công an đang điều tra mở rộng vụ án, nhằm làm rõ vai trò tổ chức của Hồng cũng như vai trò của một số kẻ trung gian, môi giới trong vụ án.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,