221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
609698
Rà soát tất cả sinh viên trúng tuyển nguyện vọng 2
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Rà soát tất cả sinh viên trúng tuyển nguyện vọng 2
,

Ngày 4/4, CA TP Hà Nội cho biết đang hoàn tất công văn gửi Bộ GD-ĐT, đề nghị chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng rà soát lại tất cả các trường hợp sinh viên trúng tuyển theo diện nguyện vọng 2.

Một số giấy tờ giả trong đường dây thi thuê ĐH

Đây là việc làm hết sức cần thiết để tiếp tục phanh phui những trường hợp gian lận trong trúng tuyển đại học, sau khi CA TP khám phá thủ đoạn làm giả giấy trúng tuyển đại học nguyện vọng 2 do đối tượng Phạm Huy Hồng tổ chức.

Ban đầu, cơ quan An ninh điều tra và An ninh Văn hóa - Tư tưởng đã phát hiện 9 sinh viên “dỏm” trúng tuyển theo kiểu gian dối này. Đáng chú ý, trong số này có tới 5 sinh viên đang theo học ngành sư phạm.

Theo nhận định của CA TP Hà Nội, chắc chắn sẽ còn rất nhiều trường hợp trúng tuyển đại học, cao đẳng gian dối sẽ bị đưa ra ánh sáng, khi Bộ GD-ĐT tiến hành việc rà soát hàng loạt.

Về phần Phạm Huy Hồng, đối tượng này khai bắt đầu “bán” giấy trúng tuyển đại học nguyện vọng 2 từ đầu năm 2004. Lần theo lời khai của Hồng, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã phát hiện kẻ làm giả con dấu cho đường dây này. Đó là một đối tượng tên Sửu, cũng trú tại Bắc Ninh.

Đối tượng này đã làm gần 30 con dấu vuông, tròn các loại cho Phạm Huy Hồng. Có thể kể tên một số con dấu bị làm giả như dấu của các đơn vị: Học viện Tài chính, Công chứng Nhà nước, Trường Trung cấp cơ điện Thái Nguyên, Trường Kỹ thuật và nghiệp vụ GTVT II, Cty Điện tử HANEL… cùng một số con dấu chức danh Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng, Giám đốc các trung tâm đào tạo, dạy nghề.

Một số đối tượng khác làm chân rết, trung gian trong đường dây cũng đã bị triệu tập đến cơ quan điều tra lấy lời khai. Hiện vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng. 

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,