221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
680022
Bị đình chỉ thi vì chưa xin phép hiệu trưởng
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Bị đình chỉ thi vì chưa xin phép hiệu trưởng
,

(VietNamNet) - Sáng nay, trên 400.000 thí sinh đã kết thúc đợt thi thứ hai. Ghi nhận ban đầu chưa có dấu hiệu sai sót về đề...Ở trường ĐH Ngoại ngữ (thuộc ĐHQG Hà Nội), trong môn thi đầu tiên, đã phát hiện 1 sinh viên (SV) không được phép của Hiệu trưởng nhưng vẫn dự thi.

Soạn: AM 477067 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chờ nhận đề thi (Ảnh Lê Anh Dũng)

Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), trưởng Ban chỉ đạo thi tuyển sinh năm 2005 Nguyễn Hòa đã cho biết như vậy.

Tổng số thí sinh bị đình chỉ ngày 9/7 là 11; trong đó, có thí sinh Lã Thị Thùy Dương (Việt Trì, Phú Thọ) bị đình chỉ thi vì đang là SV trường ĐH dân lập Quản lý kinh doanh Hà Nội. 

Dương thi tại phòng số 0030, điểm thi số 2, mang số báo danh QHED 01081. Bị thanh tra nhà trường phát hiện trong buổi thi đầu tiên (môn Văn).

Ông Hòa cho hay, về nguyên tắc, thí sinh dự thi phải mang các giấy tờ kèm theo có cả chứng nhận tốt nghiệp THPT, nhưng Dương không có chứng nhận tốt nghiệp THPT. Sau khi thẩm vấn, Dương đã nhận hiện đang là SV và bằng tốt nghiệp do trường đang học giữ...

Theo quy chế, những thí sinh tự do (thi ĐH từ năm thứ 2 trở đi sau khi đã tốt nghiệp THPT) khi thi ĐH, phải trình bản chính bằng tốt nghiệp. Mà muốn có bằng này, SV phải xin lại từ phòng đào tạo của trường.

Nhà trường cũng đã cho rà soát danh sách thí sinh trong phòng thi, nhưng Dương đúng là SV có nguyện vọng học trường ĐH khác chứ không phải dấu hiệu thi hộ hay thi kèm, ông Hòa cho biết.

Theo quy chế tuyển sinh hiện hành, những sinh viên đang học các trường ĐH, nếu muốn thi vào một trường khác, phải có sự đồng ý của Hiệu trưởng.

Tuy nhiên, trong thực tế, việc này không dễ kiểm soát và nhiều thí sinh đang là sinh viên ĐH vẫn dự thi.

Trong một lần trao đổi với chúng tôi, một thành viên phòng Đào tạo trường ĐH dân lập Phương Đông cho biết, có năm, số sinh viên năm thứ 2 của trường hụt đi tới cả chục phần trăm do các em "nhảy" sang trường khác để thi.

  • Kiều Oanh

Theo bạn, quy định sinh viên ĐH muốn thi ĐH khác phải xin phép Hiệu trưởng có hợp lý không? Việc thi ĐH để "giữ chỗ" và tiếp tục tìm kiếm những cơ hội khác có nên khuyến khích? Ý kiến của bạn về vấn đề này?

 

Hãy nhắn tin ngay hôm nay để nhận được điểm thi sớm nhất và trúng giải

Soạn tin nhắn theo cấu trúc: DC mãtrường gửi tới 996.

Ví dụ: Để xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn Hóa Hà Nội (có mã trường là VHH), hãy soạn tin nhắn: DC VHH và gửi tới số 996.

Soạn tin nhắn theo cấu trúc: DT sốbáodanh gửi tới 996.

Ví dụ: Để xem điểm của thí sinh có SốBáoDanh là VHHD110433, hãy soạn tin nhắn: DT VHHD110433 và gửi tới số 996. (Số báo danh ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường. Bạn có thể nhắn tin ngay từ bây giờ và chúng tôi sẽ nhắn lại kết quả cho bạn ngay khi có điểm tuyển sinh từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,