221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
694823
11 điểm, có vào được ĐH, CĐ nào không?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
11 điểm, có vào được ĐH, CĐ nào không?
,

(VietNamNet) - Những thắc mắc về điểm chuẩn, phúc khảo, điều kiện xét tuyển NV2,NV3 đang được các thí sinh quan tâm.

Soạn: AM 517667 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh dự thi

Em muốn hỏi, năm 2005 ĐH Mở - Bán công có xét tuyển NV2 không? Bao giờ bắt đầu nhận hồ sơ?

Năm nay, ĐH Mở - Bán công dành 2.400 chỉ tiêu ĐH cho NV2. Quy định, thí sinh phải có điểm thi ĐH bằng với điểm sàn của Bộ (khối A,B: 15 điểm; khối C,D: 14 điểm). Thời gian nhận xét tuyển từ 25/8-10/9. Ngoài ra, trường còn có 200 chỉ tiêu dành cho Cao đẳng. Điểm xét tuyển CĐ khối A: 12 điểm; khối D1: 11 điểm. Không riêng gì ĐH Mở - Bán công, mà nhiều trường dân lập cũng đang có nhiều chỉ tiêu cho NV2.

Em là một thí sinh dự thi ĐH năm nay. Sau khi biết kết quả tuyển sinh, em thấy điểm thi của em sai lệch khá lớn so với điểm thi mà em đã so với đáp án của Bộ. Em muốn hỏi liệu khi phúc khảo lại bài thi em có được nâng điểm không? Đinh Quốc Khánh

Các trường ĐH đang tiến hành nhận đơn phúc khảo của thí sinh. Nếu nhận thấy điểm số của mình chưa thoả đáng, em có thể nộp đơn phúc khảo tại trường. Cũng có trường hợp bài thi bị chấm sai lệch. Nhưng cũng có trường hợp điểm sau khi phúc khảo thấp hơn điểm trước.  

Em thi vào ngành Công nghệ thông tin của trường Cao đẳng DL CNTT TP.HCM nhưng không đủ điểm đậu. Nhưng 3 ngành còn lại thì em dư điểm để vào. Vậy em muốn hỏi, em có được vào học 3 ngành này không? Trong trường có hệ Trung học, em muốn biết hình thức xét tuyển thế nào? Yuki Naro

Chúng tôi đã liên lạc với phòng đào tạo của trường và được biết, có thể trường sẽ hạ điểm chuẩn. Và bạn phải đến trực tiếp trường để có những thông tin chính xác về vấn đề của bạn. Trường đang nhận hồ sơ hệ Trung cấp. Hệ Trung cấp được tuyển dựa trên học bạ và kết quả thi ĐH, CĐ 2005.

Em trai tôi có nguyện vọng vào ĐH, CĐ. Vừa rồi, em tôi thi ĐH được 11 điểm. Tôi muốn hỏi có trường ĐH, CĐ nào nhận xét tuyển với số điểm trên không? Thủ tục như thế nào? Trương Thị Lan Chi

Theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, chỉ những thí sinh có điểm thi ĐH bằng với điểm sàn của Bộ trở lên mới được xét tuyển vào ĐH (khối A,B: 15 điểm; C,D: 14 điểm). Vì thế, em bạn không đủ điểm để xét tuyển vào ĐH.

Riêng về CĐ, điểm sàn của CĐ năm nay thấp hơn 3 điểm theo các khối tương ứng. Cụ thể, điểm sàn hệ cao đẳng các khối A, B là 12; khối C, D là 11. Bạn không nói rõ em mình thi khối nào, nên chúng tôi không thể cung cấp thông tin cụ thể đến bạn được.

Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu thông tin về thủ tục xét tuyển CĐ ở một vài trường ĐH: Mở - Bán Công, Bán công Marketing... Bạn có thể xem thông tin chi tiết tại: /giaoduc/2005/08/478747/ và theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian này.

Muốn vào lớp Chất lượng cao hay Kỹ sư tài năng ở trường ĐH Bách Khoa TP.HCM thì phải làm thủ tục gì? Phải thi những môn nào? vuna11@yahoo.com

Các thí sinh đã trúng tuyển vào trường có tổng điểm thi (tính hệ số) từ 52 trở lên (Toán hệ số 3, Lý hệ số 2, Hóa hệ số 1) được nộp đơn thi chương trình Kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp, chỉ tiêu tuyển 110 sinh viên. Thí sinh trúng tuyển vào các ngành: Cơ khí, Công nghệ dệt may, Cơ điện tử có tổng điểm thi (đã tính hệ số) đạt từ 50 trở lên (Toán hệ số 3, Lý hệ số 2, Hóa hệ số 1) được nộp đơn xét tuyển vào chương trình Kỹ sư tài năng ngành Kỹ thuật chế tạo (khoa  Cơ khí), chỉ tiêu tuyển: 40 sinh viên.

Năm nay em muốn thi vào CĐ Bách Khoa. Nhưng em không rõ kỳ thi tổ chức vào ngày nào? Hệ Cao đẳng Bách Khoa có những ngành gì? Điểm chuẩn của năm trước thế nào? Bùi Thị Hải Hằng

Em ơi, không có trường CĐ Bách Khoa. Chỉ có hệ cao đẳng taị hai trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và TP.HCM. Bách Khoa Hà Nội tuyển hệ CĐ cho các ngành Công nghệ thông tin, Điện tử Viễn thông, Điện. Bách khoa TP.HCM chỉ đào tạo ngành Bảo dưỡng công nghiệp. Năm nay, trường có 100 chỉ tiêu cho ngành này. Cả hai trường đều không tổ chức thi tuyển hệ CĐ mà chỉ xét tuyển dựa trên điểm thi ĐH khối A.

Em vừa tốt nghiệp lớp 12 và có bằng tốt nghiệp loại giỏi. Nhưng khi thi xong ĐH, em mới nộp hồ sơ, nhà trường báo là đã hết hạn nộp hồ sơ, như vậy có đúng không? Xin VietNamNet giải thích giùm, em xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Thị Hồng Thanh.

Thường các trường ĐH nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp loại giỏi ngay khi vừa kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi ĐH. Và điều này đã được nhà trước nhắc nhở các thí sinh. Vì em nộp hồ sơ trễ nên nhà trường không nhận nữa. Tuy nhiên, đến ngày 12/8, Bộ GD-ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi các trường ĐH cần tạo điều kiện cho các trường hợp thí sinh là học sinh giỏi mà chưa kịp nộp giấy tờ. Vậy em mau chóng nộp đi nhé.

Nhắn chung: Các bạn muốn tìm trang web của các trường ĐH, xin mời vào đây: /giaoduc/2004/10/267324/

Mọi thắc mắc về tuyển sinh, các bạn gửi thư về: bangiaoduc@vasc.com.vn. Thân mến.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,