221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
131277
Tiến hành kiểm tra 92 trường hợp nghi vấn "thi hộ"
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Tiến hành kiểm tra 92 trường hợp nghi vấn 'thi hộ'
,
Làm giả con dấu công an, một hình thức gian lận thi cử trong tuyển sinh ĐH 2003.  

(VietNamNet) - Tin từ Bộ GD - ĐT chiều 23/10 cho biết, tổ kiểm tra các trường hợp nghi vấn thi hộ trong kỳ thi ĐH, CĐ 2003 đã được thành lập và hiện đang tiến hành xác minh bài thi của các thí sinh này.

Qua thống kê dữ liệu tuyển sinh toàn quốc năm 2003 từ hơn 900.000 thí sinh, Ban chỉ đạo tuyển sinh đã phát hiện có 92 trường hợp có vấn đề cần xác minh lại. Cụ thể, đó là các "cặp" thí sinh trùng nhau về: tên, họ, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu;  trong một đợt thi đã dự thi tại hai trường ĐH khác nhau. Trong số này, có 25 trường hợp thi khối A, 67 trường hợp còn lại của khối B, C, D. Có trường hợp cặp thí sinh trùng nhau, một người thi tại trường X thì được 17 điểm, trong khi người kia thi tại trường Y chỉ được 3 điểm. Ban chỉ đạo chưa có thống kê về số lượng trúng tuyển của 92 trường hợp này.

Hiện đoàn kiểm tra đang tiến hành xác minh theo cách rút bài thi của cặp thí sinh trùng tên để đối chiếu chữ viết và các dữ liệu cần thiết khác.

Với hình thức thi "ba chung", thí sinh thi trường này có thể trúng tuyển ở trường kia mà không phải dự thi vì chỉ cần đăng ký theo nguyện vọng 2.

  • Hạ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,