221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
74500
Phát hiện 4 trường hợp thi hộ và thi kèm
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Môn thi tuyển sinh đầu tiên:
Phát hiện 4 trường hợp thi hộ và thi kèm
,
Thí sinh đang làm bài thi đầu tiên.

(VietNamNet) - Tại ĐH Thương mại và Học viện Tài chính trong ngày thi đầu tiên của đợt 1 đã phát hiện các trường hợp thí sinh thi hộ và thi kèm. Các thông tin cụ thể hiện đang được làm rõ. Theo ghi nhận của VietNamNet sau buổi thi môn Toán sáng nay, chưa có sự cố nào đáng kể. Đặc biệt, điều đáng ghi nhận là tình trạng tắc nghẽn tại các nút giao thông đã không diễn ra.

Vẫn chưa "dùng" hết giám thị

Đợt thi này, ĐH Sư phạm Hà Nội chưa phải "dùng" đến giám thị sinh viên bởi lượng thí sinh thi khối A chỉ chiếm 1/4 tổng số thi vào trường năm nay. Tuy lượng hồ sơ đăng ký vào trường giảm nhưng với hơn 75,58% thí sinh đến thi, tăng hơn 5% so với năm ngoái, đây vẫn là trường có "tỷ lệ chọi" khá gắt. Cũng đảm nhiệm việc sao in đề thi cho hơn 10 trường ĐH với xấp xỉ 30 vạn tờ đề thi, trong khi tại ĐH Kinh tế quốc dân, dây thừng chăng vòng trong vòng ngoài thì tại ĐH Sư phạm Hà Nội, vẫn giữ được không khí êm đềm bên ngoài như thông lệ.

Trong khi đó, một số thí sinh thi vào ĐH Mỏ - Địa chất phải "vượt sông Hồng" sang địa điểm thi tại huyện Đông Anh do bên xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm - trụ sở của trường - đã hết chỗ. Năm nay, lượng thí sinh đến dự thi so với hồ sơ đăng ký vào trường khá khả quan với 78,27%. Ông Trần Xuân Hà, Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết, những năm gần đây lượng thí sinh đến với trường năm nào cũng nhích lên.

Trong phòng thi.

Có khoảng 30% thí sinh đăng ký nhưng không đến dự thi tại Học viện Tài chính, tuy nhiên, trường vẫn phải in một lượng đề cụ thể cho những thí sinh này. Ông Vũ Văn Hóa, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cho biết, trường đều tiên liệu được lượng thí sinh 'ảo" nhưng vẫn  phải bố trí phòng và in đề đầy đủ. Chỉ có buổi thi sáng mai mới giảm số lượng in đề.

Nhiều thí sinh "gác" lại câu 5

Theo quy định, thí sinh sau 2/3 thời gian làm bài mới được ra khỏi phòng thi. Nếu làm bài sớm, thí sinh cũng không được ra khỏi khu vực thi. Vì vậy, ĐHQG Hà Nội đã chuẩn bị phòng dự trữ cho thí sinh ra sớm.

Ra khỏi phòng thi khoảng 10h15' sáng nay, hầu hết các thí sinh không qua căng thẳng. Theo nhận xét của một số người nhà đưa các thí sinh đi thi (những người đã hoặc đang học ĐH) thì đề thi năm nay không đánh đố nhưng cũng không phải là dễ vì thí sinh sẽ dễ mất điểm với những câu cần đặt điều kiện như câu 2 của bài 1, nhiều em sẽ quên kèm điều kiện "x # 1". Câu hỏi hình học duy nhất trong đề, nội dung nằm trong chương trình lớp 11 nên có nhiều em sơ xuất hoặc chủ quan nên quên cách làm.

Em Đỗ Minh Hân, thí sinh ở Hải Phòng, thi vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội I bày tỏ: "Em thấy đề thi chẳng khó hơn đề thi tốt nghiệp là mấy, toàn là kiến thức cơ bản nên em chỉ sử dụng hết 1/2 thời gian". Khi được hỏi cho em tự chấm bài của mình và trừ hao đi thì được mấy điểm em đã rất tự tin nói em sẽ được  7 hoặc 8 điểm.

Phụ huynh đợi con trước cổng trường ĐH Tự nhiên.

Còn tại điểm thi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, thí sinh rời trường thi đầu tiên bị mọi người giữ rịt để hỏi han đủ thứ. Theo đánh giá của Lê Huy Trường, thí sinh ứng thí vào khoa Điện tử Viễn thông thì đề thi toán năm nay tương đối khó. Tuy chỉ chiếm 1 điểm song câu 5 của đề thi khá “hắc” đối với nhiều thí sinh trong đợt thi đầu tiên này nên các bạn đành “bỏ lại”.

 

Cùng tâm trạng ấy, các thí sinh dự thi tại trường ĐH Xây dựng cũng đành ngậm ngùi “gác” lại câu hỏi số 5 trong tâm trạng tiếc rẻ. Rất nhiều thí sinh được hỏi cho biết, chỉ làm được khoảng 50 – 70% đề thi. Tuy vậy, tất cả đều lạc quan tự động viên rằng, mình sẽ gỡ gạc lại trong đề thi môn vật lý chiều nay.

Một số phụ huynh ở điểm thi tại trường Trung cấp Du lịch của ĐH Thương mại tỏ ý hài lòng khi thấy năm nay không xuất hiện các cò bán phao thi tại các điểm thi như năm ngoái. Chị Nguyễn Thị Nhung, phụ huynh một học sinh ở Hưng Yên cho hay: "Kỷ luật phòng thi càng nghiêm ngặt chúng tôi càng ủng hộ. Năm nay tôi yên tâm vì không thấy "phao thi bán tràn lan trên các vỉa hè như năm ngoái".

Điều đáng ghi nhận trong buổi thi đầu tiên là đã không xảy ra các hiện tượng tắc nghẽn giao thông. Từ 5 giờ sáng, cảnh sát giao thông Hà Nội đã ra quân đồng loạt. Các điểm nóng đều có 6  cảnh sát trấn giữ với sự tiếp sức của sinh viên tình nguyện.

  • Hạ Anh - Việt Hà - Nguyệt Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,