221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
75653
Sinh viên thi hộ, thi kèm sẽ bị thôi học ngay
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Sinh viên thi hộ, thi kèm sẽ bị thôi học ngay
,

(VietNamNet) - Đó là một trong những nội dung trong công văn khẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các giám đốc, hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng tuyển sinh các ĐH, học viện, các trường ĐH  về việc tăng cường chỉ đạo đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2003.

Tại địa điểm tuyển sinh của Đại học GTVT

Theo đó, các trường phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn và kiên quyết xử lý các trường hợp thi hộ, thi kèm và thường xuyên báo cáo với Bộ. Nếu trường hợp thi hộ, thi kèm là sinh viên thì ra quyết định cho thôi học ngay và thông báo về địa phương, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ GD-ĐT yêu cầu phải tăng cường hơn nữa biện pháp bảo đảm tuyệt đối bí mật và an toàn đề thi tại nơi in đề và từ khi nhận đề thi ở nơi sao in đề đến khi phát đề thi cho cho các phòng thi. Nơi nào để xảy ra rò rỉ đề thi, chủ tịch, hội đồng tuyển sinh, trưởng ban đề thi và các bộ phận liên quan, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy chế và theo pháp luật.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT còn yêu cầu kiểm tra ngặt và cương quyết xử lý thí sinh mang tài liệu hoặc phương tiện thông tin vào phòng thi. Hội đồng thi không chỉ phổ biến kỹ nội quy phòng thi cho thí sinh mà còn trích và in đậm chữ to dán tại các phòng thi đoạn: "Thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế, mọi thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi". Cán bộ nào không thực hiện đúng nhiệm vụ hoặc có hành vi tiếp tay cho thí sinh vi phạm quy chế dưới bất cứ hình thức nào, phải xử lý nghiêm minh và kịp thời.

  • Cam Lu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,