221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1301695
Giới đầu cơ phòng “đón lõng” du khách dịp lễ 2/9
1
Article
null
Giới đầu cơ phòng “đón lõng” du khách dịp lễ 2/9
,

- Ngày lễ 2/9 năm nay rơi vào ngày thứ 5 tạo điều kiện cho kỳ nghỉ kéo dài đến 4 ngày. Tuy nhiên, còn hơn 10 nữa mới đến kỳ nghỉ nhưng phòng khách sạn đã lên cơn “sốt

Đỏ mắt tìm phòng khách sạn mùa lễ!

Đến thời điểm này, những người có nhu cầu đi du lịch trong dịp lễ 2/9 mới bắt đầu liên hệ khách sạn thì chuyện đặt được phòng là rất khó khăn.

Du lịch biển luôn được ưa chuộng trong những kỳ nghỉ lễ. (Ảnh: Thiên Nga)

Những điểm du lịch được cho là “nóng bỏng tay” trong mùa nghỉ lễ năm nay như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt được các tay chuyên đầu cơ phòng ráo riết săn lùng từ trước. “Đội ngũ đầu cơ này mạnh tay thu gom phòng, mua đứt hoặc đặt tiền cọc trước để giữ phòng cho những ngày cao điểm, sau đó tung ra cho thuê lại hoặc sang tay với giá gấp 2-3 lần”, Giám đốc một công ty du lịch tại TP.HCM cho biết.

Chị Lan Anh, nhân viên Sale - marketing một công ty truyền thông ở Q.1, TP HCM cho hay, chị đang liên hệ để đặt phòng để gia đình ra Nha Trang nghỉ lễ 4 ngày (2/9-5/9). Tuy nhiên, vị khách này vẫn chưa đặt được. “Nhiều nơi cho biết phòng khách sạn trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay đã được giới đầu cơ “mua đứt bán đoạn” từ khá sớm. Giá phòng khách sạn vì thế tăng chóng mặt. Phòng đôi 2 khách bị hét đến 800.000 đồng/đêm”, chị Lan Anh cho biết.

Không chỉ thành phố biển Nha Trang mà nhiều điểm du lịch khác cũng lâm vào cảnh cháy phòng tương tự. Phú Quốc, Phan Thiết là những điểm cháy phòng, kẹt khách sạn khá sớm trong đợt nghỉ lễ 2/9 này. Hiện nay, khách muốn đặt phòng khách sạn để nghỉ lễ nếu gọi đến những resort, khách sạn 5 sao, giá phòng một đêm 150 USD trở lên thì mới mong còn phòng trống.

Giới đầu cơ đánh mạnh vào phân khúc phòng giá thấp

Tình trạng cháy phòng dịp lễ 2/9 năm nay diễn ra ở hầu hết các phân khúc, từ nhà nghỉ, khách sạn lớn nhỏ đến các resort sang trọng. Tuy nhiên, theo những người hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ lữ hành, giới đầu cơ chủ yếu tập trung đánh mạnh vào phân khúc mini hotel, 2-3 sao trở xuống vì đây là loại phòng được đa số du khách lựa chọn.

Dịp lễ 2/9 năm ngoái, du khách thuê phòng khách sạn dở khóc dở mếu vì bị "chặt chém". (Ảnh: Thiên Nga)

Giá phòng tại một số khách sạn 2 sao Nha Trang ngày thường khoảng 200.000-250.000 đồng/phòng/đêm, nhưng một số khách đặt trước gần một tháng cho biết được báo giá 400.000-500.000 đồng. Tuy nhiên, đó chỉ là giá phòng do khách đặt trực tiếp với khách sạn. Còn giới đầu cơ “gom” phòng thì lúc này vẫn chưa vội tung ra.

Tổ trưởng hướng dẫn tour cho một công ty dịch vụ lữ hành nội địa có văn phòng tại Q.3, TP HCM cho biết: “Nếu không lên kế hoạch từ sớm, ước lượng số khách, căn cứ vào đó để đặt phòng trước, các công ty du lịch lữ hành có khi cũng trở thành nạn nhân của bọn đầu cơ này!”.

  • Thiên Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,