221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1304912
TP.HCM:Vã mồ hôi vẫn không mua được vé xe dịp lễ 2/9
1
Article
null
TP.HCM:Vã mồ hôi vẫn không mua được vé xe dịp lễ 2/9
,

- Phòng vé tại các bến xe rơi vào cành "cháy vé". Gọi điện đặt chỗ hành khách chỉ nhận được câu trả lời "hết vé".

TIN LIÊN QUAN

Các tuyến ngắn hết sạch vé

“Cứ tưởng nghỉ ngắn ngày tàu xe không “nóng”. Ai ngờ mất cả buổi chiều đặt vé, chạy ra tận bến xe mà vẫn không có được tấm vé về Buôn Mê Thuột”, anh Duy Quang, nhà ở quận Thủ Đức tiếc rẻ .

Chiều 31/8, điện thoại đặt vé của các hãng xe chất lượng cao như Mai Linh, Kumho, Phương Trang, Rạng Đông… bận liên tục. Nhiều người than thở suốt từ trưa đến chiều, gọi điện cho gần chục nhà xe mà vẫn chưa đặt được tấm vé nào.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào ngày cuối tuần nên các tuyến đường ngắn từ TP.HCM đi Nha Trang, Phan Thiết, Bình Thuận, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Bảo Lộc, Vũng Tàu, Long Hải… rất hút khách và hầu như đều “cháy vé”.

Ghi nhận của PV VietNamNet, các hãng xe chất lượng cao như Phương Trang, Mai Linh, Rạng Đông, Kumho, Anh Khoa… đều không còn vé đi các chặng đường ngắn. Một số nhà xe may ra còn chỗ nhưng chỉ còn ghế cuối hoặc ghế phụ và khởi hành tận trưa 2/9.

Chị Thuỷ Tiên, nhà ở quận Thủ Đức cho biết các hãng xe ngày thường chị hay đi nay đều không còn vé. Còn chị Nguyệt Huỳnh, Q.2 kể, chị đã sớm đặt vé xe đi Đà Lạt ngày 1/9 nhưng không có kết quả . " Muốn đi Đà Lạt chỉ có thể còn vé từ trưa ngày 2/9, thậm chí từ 3/9 xe cộ mới hết căng thẳng”, chị Huỳnh nói.

Các hãng xe chất lượng cao đều "cháy vé". Ảnh: Thái Phương

Đưa xe buýt "giải tỏa" khách

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe miền Đông giá vé tăng khoảng 30% so với ngày thường do các doanh nghiệp phụ thu cho xe chạy rỗng quay vòng đón khách. Dự kiến lượng hành khách đi vào các ngày lễ tăng khoảng 20% so với ngày thường. “Nếu lượng khách đông, tăng đột biến bến xe sẽ huy động thêm xe khách và xe buýt giải toả hành khách trong thời gian sớm nhất” - ông Hải cho biết.

Dịp này, Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP sẽ tăng cường 500 tuyến xe buýt/ngày để phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân, nhất là tuyến xe buýt đi các khu du lịch như Đầm Sen, An Sương, Suối Tiên, Đại Nam…

Bên cạnh đó, tuyến tàu cánh ngầm (TP.HCM - Vũng Tàu) sẽ khởi hành sớm 15 phút/chuyến (thay vì 30 phút/chuyến) để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Còn đại diện đơn vị quản lý phà Cát Lái, phà Bình Khánh cho biết sẽ tăng cường phà đôi để giải toả lượng khách tăng cao so với ngày thường.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,