221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1307969
Nữ luật sư lừa hơn 4 tỷ đồng của doanh nhân Nhật
0
Article
null
TP.HCM:
Nữ luật sư lừa hơn 4 tỷ đồng của doanh nhân Nhật
,

– Giúp doanh nhân ngoại quốc đòi tiền con nợ, nhưng nữ luật sư tiếp tục giăng bẫy chính thân chủ của mình.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 15/9 VKSD tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với bị can Trần Thị Ngọc Nga (SN 1954, ngụ đường Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM, hành nghề luật sư,) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Được biết bà Nga nguyên là Giám đốc công ty TNHH Dịch vụ - Tư vấn Vinh Luật, thuộc đoàn Luật sư TP.HCM.

Cáo trạng của cơ quan công tố tối cao xác định, bà Nga đã lừa đảo 2 doanh nhân Nhật Bản là ông Ishida Tatsuaki (SN1962) và Eguchi Mtsuo (SN 1962) chiếm đoạt số tiền 4,4 tỷ đồng.

Theo đó, năm 2007 ông Ishida Tatsuaki và Eguchi Mtsuo có quen biết với bà Nga. Khi biết bà Nga là luật gia, nên cả 2 doanh nhân Nhật Bản nói trên có nhờ bà Nga hỗ trợ pháp lý trong việc đòi lại khoản nợ 8 tỷ đồng và 670 triệu đồng từ 2 cá nhân.

Được biết thời điểm làm việc, giữa hai bên thỏa thuận thu lao cho nữ luật sư là 20% của số tiền đòi được. Lợi dụng 2 doanh nhân trên không rành pháp luật Việt Nam, bà Nga yêu cầu chi tiền khởi kiệm và được 2 người trên ứng trước 1,2 tỷ đồng.

Thấy việc “ăn tiền” của các thân chủ quá dễ dàng nên bà Nga đã dàn dựng nên một màn kịch khá tinh vi. Cụ thể bà Nga thông báo cho 2 thân chủ biết, 1 trong những con nợ chính của 2 người là ông Phạm Công D (ngụ tỉnh An Giang) đã bỏ trốn sang Campuchia.

Sau đó bà Nga yêu cầu ông Ishida Tatsuaki và Eguchi Mtsuo chi thêm 50.000 USD để làm kinh phí phối hợp cùng cảnh sát dẫn độ D về nước, xử lý. Nhiều lần sau đó Nga vòi vĩnh các thân chủ đưa tiền để lo lót.

Trong quá trình làm việc với bà Nga, 2 thân chủ trên còn tư vấn thêm nhiều người khác. Do nghi ngờ bị lừa đảo, nên 2 doanh nhân Nhật Bản đã có đơn tố cáo gửi Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45B) Bộ Công an phía Nam để nhờ can thiệp.
Khoảng 16h ngày 15/1/2009, tại một quán cà phê ở P. Đa Kao, Q.1 khi Nga đang nhận số tiền 2 triệu Yên Nhật (tương đương gần 400 triệu đồng) của 2 nạn nhân thì bị các tirnh sát Cục C45B ập vào bắt quả tang.

Được biết sau khi bị bắt giữ, ban đầu Nga không thừa nhận hành vi như nói trên. Nhưng đến khi cơ quan công an trưng ra các bằng chứng là các nhân chứng, băng ghi âm thì cuối cùng Nga cúi đầu nhận tội

Đặc biệt, trong quá trình điều tra, nữ luật sư Trần Thị Ngọc Nga đã “tố” ngược 1 cán bộ điều tra có lấy của mình 6 tỷ đồng. Theo Nga trình bày thì trong đó có 2 tỷ để nhờ cậy việc đòi nợ và 4 tỷ khác là cho cán bộ điều tra vay mượn.

Tuy nhiên qua quá trình điều tra bổ sung, cơ quan CSĐT Bộ công an kết luận nhưng tố cáo của nữ luật sư nói trên là không có căn cứ để xem xét.

• Đàm Đệ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,