221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1315402
Cá khổng lồ nặng gần 5 tạ dạt vào bờ biển
1
Article
null
Quảng Ngãi
Cá khổng lồ nặng gần 5 tạ dạt vào bờ biển
,

- Chiều tối 20/10, người dân ở thôn Hải Ninh, xã Bình Hải đã phát hiện một con cá lạ khá to bị lụy vào bờ biển thuộc bãi tắm Thiên Đàng, thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn.

Sau đó, các ngư dân trong vùng đã dìu con cá “khổng lồ” lên và đưa về Lăng Ông của vạn chài thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn. Dù qua một đêm, nhưng sáng 21/10, con cá này vẫn còn sống, thở rất mạnh. Một số người dân cho biết, nếu trong đêm 20/10, người dân đưa con cá này ra được chỗ nước sâu thì nhiều khả năng con cá này sẽ sống.

Ngư dân đưa con cá vào Lăng của Vạn chài để làm lễ cúng. Ảnh: Minh Bảo

Con cá này dài hơn 4 mét, nặng gần 5 tạ, đầu và mình tròn và màu da đen sẫm, trên phần đầu và thân cá có nhiều vết thương, máu ra nhiều. Có thể con cá này bị chân vịt tàu đánh cá đụng phải và đuối sức nên dạt vào bờ.

Ông Trần Văn Kháng, Trưởng thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh biết, ngư dân trong vùng gọi những con cá này là cá ông, khi phát hiện dạt vào bờ là đưa vào Lăng ông và đợi đến bao giờ cá chết rồi làm lễ đưa đi chôn cất.

Theo ngư dân ở đây cho biết, bãi biển Bình Thạnh này từng có rất nhiều loại cá “khổng lồ” dạt vào, năm 1991, có một lúc 4 con cá kìm, nặng chừng 1 tạ/con; năm 1997, một con cá hố dài hơn 15 mét, to hơn thùng phuy dạt vào và gần nhất là vào 6/2009, con cá voi nặng hơn 3 tạ cũng lụy vào bờ biển này. Tuy nhiên, so với các con cá trước đó, thì con cá này là con cá lớn nhất.

  • Minh Bảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân
Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân

(VietNamNet) - Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm các thi thể nạn nhân vụ tai nạn thương tâm trên sông Lam.

,
,
,