221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1317438
Chi 160 triệu đô Úc xây cầu Cao Lãnh
1
Article
null
Chi 160 triệu đô Úc xây cầu Cao Lãnh
,

- Chính phủ Australia sẽ giúp Việt Nam xây cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền, một nhánh chính của sông Cửu Long tại địa bàn tỉnh Đồng Tháp. 

Ngày 1/1, nguồn tin từ Đại sứ Australia tại Hà Nội cho hay, Chính phủ Australia sẽ cung cấp 160 triệu đô la Úc trong vòng 5 năm tới cho dự án xây dựng cầu Cao Lãnh tại tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam.

Cầu Mỹ Thuận - công trình hợp tác giữa các chuyên gia, kỹ sư và công nhân của hai nước Australia và Việt Nam.

Cây cầu này là một phần quan trọng trong dự án kết nối giao thông đường bộ trong điểm mang tên Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Dự án sẽ nối kết người dân và các thị trường trong khu vực ĐBSCL với phần còn lại của khu vực Đông Nam Á và xa hơn nữa... 

Bên cạnh việc hỗ trợ xây dựng cầu Cao Lãnh, Chính phủ Australia cũng tài trợ cho việc thiết kế, giám sát việc thực hiện dự án này... 

Dự kiến, Dự án kết nối khu vực trung tâm ĐBSCL bao gồm hai công trình cầu dây văng có tổng chiều dài 5.000 m2 và 25km đường kết nối giữa hai cây cầu. Các cây cầu này sẽ thay thế những tuyến phà hiện nay tại địa phận Cao Lãnh qua sông Tiền, và tại địa phận Vàm Cống qua sông Hậu. 

Dự án sẽ trực tiếp giúp ích cho 5 triệu người dân sống tại ĐBSCL và dự kiến trong vòng năm năm tới sẽ mang lại hạ tầng giao thông thuận tiện cho 170.000 người đi lại mỗi ngày. 

  • K.A.T     

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem hàng xách tay
Xem hàng xách tay "kỳ lạ" ở chợ vùng cao

Không phải hàng ngoại nhập được đưa về nước bằng chiêu thức "xách tay" để trốn thuế, hàng xách tay của bà con vùng cao là những con lợn, con gà... nhà nuôi được.

Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

,
,
,