221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
45890
Dung lượng kênh Internet quốc tế của Việt Nam đạt 210 Mbps
1
Article
null
Dung lượng kênh Internet quốc tế của Việt Nam đạt 210 Mbps
,

(VietNamNet) - Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) vừa đưa vào sử dụng kênh Internet quốc tế với dung lượng 155Mbps, nâng tổng dung lượng Internet quốc tế tại Việt Nam từ 145Mbps lên 210 Mbps. Việc nâng cấp đường truyền này nằm trong kế hoạch nâng tổng dung lượng đường truyền quốc tế lên 360Mbps trong quý II của VDC.

Với việc nâng cấp đường truyền này, và việc gia tăng người sử dụng (ước tính 30%) từ đầu năng đến nay, việc nâng kênh này kéo theo nâng chỉ số kênh quốc tế/số thuê bao Internet lên 734bps, so với chỉ số dung lượng kênh quốc tế/ thuê bao của Trung Quốc là 231, Campuchia là 375. Chỉ số này nhằm tới mục tiêu đạt 1.400Bps sau khi hoàn thiện việc nâng cấp dung lượng Internet quốc tế trong quý II của VDC.

Theo VDC, việc nâng cấp đường truyền của VDC, kết hợp với chính sách giảm cước Internet mới đây của Bộ Bưu chính Viễn thông,  giúp người dùng dịch vụ Internet VNN truy cập Internet nhanh hơn đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng các dịch vụ đa phương tiện đòi hỏi băng thông rộng như: web conference, truyền số liệu, đào tạo trực tuyến... Đặc biệt, điều này còn tạo điều kiện tiết kiệm chi phí cho người sử dụng do tốc độ sử dụng cao hơn.

Được biết, hiện nay tại Việt Nam có 3 IXP: VNPT -VDC, Vietel, FPT. Trong đó, số lượng kênh quốc tế của VNPT là lớn nhất.

  • Ngọc Lý

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,