221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
62184
Chiến lược phát triển CNTT và truyền thông Việt Nam
1
Article
null
Chiến lược phát triển CNTT và truyền thông Việt Nam
,

(VietnamNet) - Bộ Bưu chính, Viễn thông đang hoàn thành Chiến lược phát triển CNTT và truyền thông (ICT) đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, và dự kiến sẽ trình Chính phủ cuối năm nay. Mục tiêu tổng quát của Chiến lược này là đến năm 2010, CNTT và truyền thông Việt Nam phải có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ 1,5 đến 2 lần so với tốc độ tăng trường chung của nền kinh tế.

Chiến lược sẽ tập trung vào 4 mảng lớn của ICT là cơ sở hạ tầng thông tin; công nghiệp - CNTT bao gồm cả phần cứng và phần mềm; ứng dụng CNTT và nguồn nhân lực. Trong đó, theo Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính - Viễn thông Mai Liêm Trực, việc ứng dụng CNTT là mảng quan trọng nhất và Chiến lược sẽ phải làm rõ vấn đề này. Đó là các ứng dụng CNTT vào Chính phủ điện tử, Thương mại điện tử, Đào tạo điện tử, Truyền thông điện tử, Y tế điện tử... để rút ngắn khoảng cách phát triển so với các nước. 

Chiến lược sẽ trả lời 5 câu hỏi: ICT là gì? Chúng ta là gì? Chúng ta muốn đạt mục tiêu gì? Chúng ta đang chuẩn bị làm gì? và Ai sẽ thực hiện việc đó? để xây dựng mục tiêu và xây dựng giải pháp phát triển ICT. Chiến lược cũng nêu rõ các giải pháp liên quan đến 3 chủ thể tham gia phát triển ICT là chính phủ, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và người sử dụng.

Cũng trong tháng 6/2003, Bộ Bưu chính - Viễn thông xây dựng Quy hoạch phát triển Viễn thông và Internet Việt Nam đến năm 2010 nhằm cụ thể hoá Chiến lược phát triển Bưu chính, Viễn thông Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Bản quy hoạch là bức tranh tổng thể của Viễn thông và Internet Việt Nam đến năm 2010 bao gồm số doanh nghiệp tham gia thị trường; cấu trúc mạng lưới; công nghệ; dịch vụ...

  • Thu Hường
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,