221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
685874
Trung Quốc: 9 nông dân chết do bệnh lạ
1
Article
null
Trung Quốc: 9 nông dân chết do bệnh lạ
,

Người phát ngôn Bộ Y tế Trung Quốc cho biết một căn bệnh chưa được xác định đã giết chết 9 nông dân tại một vùng nông thôn thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, khiến chính phủ nước này phải phái một nhóm các nhà nghiên cứu khẩn cấp đến khu vực này để điều tra xem liệu có liên quan đến bệnh cúm gia cầm hay không. 

Soạn: AM 494826 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các phương tiện truyền thông nước này nói rằng căn bệnh này xảy ra từ 24/6 đến 21/7 ở khoảng 15 ngôi làng xung quanh thành phố Ziyang, cách thủ đô Bắc Kinh 945 về phía tây nam. Có tất cả 20 người mắc bệnh và 9 người đã tử vong. Tất cả các nông dân này gần đây đều có tham gia giết mổ heo hoặc cừu bị bệnh. 

Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng giống nhau: sốt cao, buồn nôn, nôn và sau đó hôn mê với các vết thâm tím dưới da. 9 người chết sau đó, 1 người đã hồi phục và 10 người khác vẫn đang được điều trị. Hiện tại, chính quyền địa phương đang nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân và cấm giết lợn và cừu bị bệnh, khuyến cáo nông dân tránh tiếp xúc trực tiếp với các động vật bệnh hoặc chết.

Người phát ngôn Bộ Y tế Trung Quốc cho biết trường hợp bệnh tập trung và tử vong không giải thích được như thế này hiếm khi xảy ra, và chính phủ đang có sự phòng ngừa cần thiết. Cũng theo người này, các nhà nghiên cứu hy vọng sớm xác định được sự bộc phát bệnh này liệu có liên quan đến virus cúm gia cầm đã tàn phá nền chăn nuôi gia cầm ở 9 nước châu Á và giết chết hơn 50 người hay không.

Các nhà khoa học tại Trung Quốc và Indonesia đã từng phát hiện cúm gia cầm ở lợn. Hôm thứ bảy vừa qua, chính phủ Indonesia cũng thông báo đã giết gần 100 lợn ở gần nhà của 3 người chết vì cúm gia cầm, được coi là những trường hợp đầu tiên tử vong vì cúm gia cầm ở nước này.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,