221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1320397
Canh giờ "vàng" để "lên đỉnh"
0
Article
null
Canh giờ 'vàng' để 'lên đỉnh'
,

Chàng lúc nào cũng tràn đầy ham muốn vào buổi sáng còn bạn chỉ muốn "chuyện ấy" vào buổi tối. Chàng đang rạo rực muốn "yêu" còn bạn thì thờ ơ ngồi xem tivi. Vì sao vậy?

Đàn ông ham muốn theo ngày, phụ nữ theo... tháng

Với đàn ông, sự tiết testosteron đạt đến đỉnh cao 3 lần mỗi ngày. Buổi sáng vào lúc 8 giờ, giữa buổi chiều và một hoặc 2 giờ trước nửa đêm.

Đối với phụ nữ, sự thay đổi hoóc môn trong thời kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến mức độ ham muốn "chuyện ấy". Vào thời điểm rụng trứng (khoảng ngày thứ 14 trong kỳ kinh nguyệt 28 ngày) nhu cầu "chuyện ấy" của chị em đạt đến đỉnh điểm. Đây là điều kiện thuận lợi để tăng cơ hội thụ thai.

Canh giờ "yêu" để "lên đỉnh"

Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm với trên chuột và rút ra kết luận: ham muốn "chuyện ấy" chịu ảnh hưởng trực tiếp của đồng hồ sinh học. Vào buổi sáng, lượng hoóc môn CRH của các nàng chuột lên cao nhất lúc 8 giờ và bắt đầu tụt xuống vào buổi trưa.

Ngược lại, ở các anh chuột lượng hoóc môn ấy thường cao vào buổi tối.

Ở con người cũng vậy, nam giới thường "rạo rực" ham muốn nhất vào buổi sáng, còn phụ nữ lại có xu hướng muốn "chuyện ấy" vào buổi tối.

Điều này lý giải vì sao có những lúc họ cảm thấy hứng khởi ngập tràn nhưng bạn đời lại thờ ơ đến... phát bực.

Giờ vàng cho "chuyện ấy" là lúc 5-7 giờ

Theo các nghiên cứu, đó là giây phút mà serotinin - một loại hoóc môn tạo cảm giác hạnh phúc được tiết ra với số lượng lớn. Vì vậy, nếu bạn tin vào những kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, hãy tận dụng những giây phút này để chuyện "yêu" được thăng hoa hơn.

Để có chung ham muốn, cần sự nỗ lực từ hai phía

Từ những tác động thực tế của chiếc đồng hồ sinh học đến chất lượng gối chăn, các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu đo mức độ hoóc môn ham muốn ở cả hai giới với mong muốn cải thiện được tình trạng lệch pha của các cặp vợ chồng. Thế nhưng tất cả chỉ mang tính tương đối. Để đồng điệu, bạn nên tinh ý để nắm bắt được nhịp sinh học của bạn đời để cả hai cùng có những điều chỉnh phù hợp nhất.

Theo Afamily.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những ánh mắt
Những ánh mắt "sắc lẹm" của động vật

Đó là đôi mắt ghê rợn ma quái của loài dơi ma cà rồng hút máu, đôi mắt hung dữ của con sói xám đang giữ mồi...

Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng

Nói đến côn trùng người ta thường nghĩ tới những động vật rất nhỏ bé. Nhưng sự thực không hoàn toàn như vậy.

Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất
Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất

Các di sản văn hóa thế giới như nhà thờ thánh Volodymyr Cathedral, thành phố cổ Lamu,... đang có nguy cơ biến mất do sự tàn phá của thiên nhiên và con người.

Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày
Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày

Lâu nay, nhiều người vẫn truyền nhau những kiến thức rằng, trong không gian không có trọng lực hay sét không bao giờ đánh 2 lần ở cùng một chỗ,...Thực tế có đúng như vậy?

,
,
,