IDG đầu tư mạnh vào thị trường CNTT - viễn thông VN
03:14' 07/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Theo thông tin mới nhất hiện nay, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) đang ở những bước cuối cùng cho việc hình thành công ty vốn tại Việt Nam. Đây là tiền đề cho chương trình mở Quỹ Đầu tư Mạo hiểm ở Việt Nam.

Ngày 5/7, trong khuôn khổ buổi giao lưu tại TP.HCM, đại diện Tập đoàn IDG đã nhắc lại chương trình đầu tư 20 triệu USD vào năm tờ báo - tạp chí Việt Nam. Tạp chí đầu tiên được nhắc đến là ComputerWorld (hợp tác với Thời báo Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group); hai tạp chí chuyên ngành kế tiếp là NetworkWorldTelecomWorld (với sự góp sức của Bộ Bưu chính - Viễn thông). Ngoài ra, IDG còn có chương trình hợp tác với Bộ Khoa học - Công nghệ để ra mắt tạp chí về công nghệ sinh học Bio-Technology World, cùng một tờ báo khác mang tính chất giải trí và mua sắm.

Tuy nhiên, thực chất là các dự án hợp tác nêu trên đều nằm trong giai đoạn tiến hành thực hiện thủ tục cấp phép hoạt động; sớm nhất khả dĩ chỉ có tờ ComputerWorld dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Web site của Saigon Times Group.

Trước đây, vào cuối năm 2003, giới báo chí trong nước chỉ được biết về một khoản tiền do IDG đầu tư cho các tờ báo Việt Nam khi họ mở Quỹ Đầu tư Mạo hiểm. Tới khoảng tháng 3/2004 khi khai trương Văn phòng chi nhánh Công ty IDG tại Việt Nam, ông Patrick J McGovern - chủ tịch Tập đoàn IDG đã khẳng định về số tiền 80 triệu USD dành cho Quỹ Đầu tư Mạo hiểm vào Việt Nam. Đồng thời, ông cũng đã công bố với giới báo chí về các tạp chí chuyên ngành mà IDG dự kiến hợp tác xuất bản tại Việt Nam trong tương lai, với số vốn đầu tư 20 triệu USD. Đó là thông tin chính thức về kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực báo chí xuất bản ở Việt Nam, do người đứng đầu Tập đoàn IDG phát biểu.

IDG có kinh nghiệm hợp tác trong lĩnh vực báo chí xuất bản ở Việt Nam, qua sự thành công của tạp chí PC World VN (Thế giới Vi tính). Tại Trung Quốc, IDG đã từng thành công vượt bậc khi đầu tư vào lĩnh vực báo chí xuất bản và Việt Nam được hứa hẹn sẽ là sự thành công kế tiếp đối với IDG.

Chính ông McGovern, cùng các lãnh đạo cấp cao của IDG đã khẳng định: Đây là thời điểm thích hợp để IDG đầu tư vào Việt Nam. Họ đặt niềm  tin vào khả năng phát triễn thị trường công nghệ thông tin cũng như các sản phẩm truyền thông tại Việt Nam.

  • Chí Thịnh

Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi