,
221
2141
Quốc tế
quocte
/khoahoc/quocte/
705390
Hội nghị UFO ở Trung Quốc
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Hội nghị UFO ở Trung Quốc

Cập nhật lúc 22:17, Chủ Nhật, 11/09/2005 (GMT+7)
,

Hội nghị thế giới về những vật thể bay không xác định (UFO-unidentified flying objects) đã được tổ chức lần đầu tiên ở Trung Quốc, theo tin của China Daily ngày 9/9

Hội nghị thế giới về UFO ở Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Hội nghị thế giới về vật thể bay không xác định (UFO-unidentified flying objects)  2005 vừa được khai mạc ở Dalian, một thành phố cảng thuộc tỉnh Liaoning, Trung Quốc.

Tuy là lần đầu tiên đựơc tổ chức nhưng hội nghị đã thu hút được nhiều người. Trong đó có các nhà khoa học và thành viên của tổ chức UFO Bắc Kinh. Hầu hết đều tin vào sự sống ngòai trái đất.

Ngòai ra, họ còn cho rằng những sinh vật ngòai trái đất thông minh hơn con người chúng ta. Gu Qingwen, một thành viên của tổ chức UFO Bắc Kinh, đã cho phóng viên của tờ China Daily xem một đọan video trong chiếc di động của mình. Đọan phim được quay vào dịp tết âm lịch cho thấy một vật thể to tròn và sáng chói trên bầu trời. Tuy nhiên, nó lại không để lại bóng trên mặt đất- Gu nói.

Nhiều câu chuyện khác về UFO cũng đã được đề cập trong hội nghị.

Đáng kể là có hai nhân chứng cho biết đã “chạm trán với vật thể thứ ba”. Một người là Meng Zhaoguo quê ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Meng Zhaoguo kể, 11 năm trước, ông đã bị... người ngòai hành tinh tấn công và bắt lên tàu vũ trụ!  “Những gì tôi đã nghe thấy thật là lạ lùng”- ông ta nói. Người thứ hai là Huang Yanqiu. Ông nói chỉ trong một buổi tối vào năm 1977, ông đã “biến mất 3 lần”. Huang ngủ quên trong sân ở tỉnh Hồ Bắc vào lúc 9 giờ tối. Khi tỉnh giấc vào lúc nữa đêm, Huang phát giác mình đang ở chỗ cách trung tâm nhà ga Thượng Hải 1.200 ki-lô-mét.

Chắc chắn là sẽ có nhiều tranh cãi xung quanh tính xác thực của câu chuyện. Tuy nhiên, hội nghị đã cho thấy ngày càng có nhiều người Trung Quốc quan tâm đến lĩnh vực này. Đặc biệt là giới trí thức. Điển hình là trong tổ chức UFO của Dalian, hầu hết trong số 400 thành viên của tổ chức đều đã tốt nghiệp đại học. Nhà vật lý hạt nhân người Mỹ Stanton Friedman có mặt ở hội nghị, nói “Việc nghiên cứu về UFO đang nở rộ ở Trung Quốc. Hầu hết những nguời tham dự hội nghị là giới chuyên nghiệp.”

Những vật thể bay không xác định (Unidentified Flying Objects-UFO) bao gồm những vật thể và ánh sáng phát sáng tức khắc trên bầu trời mà ngừơi quan sát không thể giải thích được.

Năm 1947, lần đầu tiên Hoa Kỳ công khai việc trông thấy UFO. Từ đó trên khắp thế giới có hàng ngàn ngừơi báo cáo về những vật thể này. Tuy nhiên, 90% thường là lầm lẫn với các vật thể bay thông thường. Họ lầm lẫn UFO với các hành tinh, các ngôi sao phát sáng, máy bay, chim, bong bóng, diều, pháo sáng, những đám mây kì dị, sao băng và vệ tinh. Nhiều người tin rằng UFOs là những con tàu vũ trụ ngòai trái đất. Một số còn tuyên bố họ từng bị bắt cóc và đem lên những vật thể bay từ không gian này. Thế nhưng, cho đến nay, vẫn chưa có người nào cung cấp được chứng cứ khoa học chấp nhận được về vấn đề này.

Theo từ điển bách khoa Encarta

  • Bạch Kim (Theo China Daily)  
,
,