,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
617898
Năm 2006: Canada sẽ thử nghiệm vắc-xin cúm gia cầm
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Năm 2006: Canada sẽ thử nghiệm vắc-xin cúm gia cầm

Cập nhật lúc 22:46, Thứ Năm, 21/04/2005 (GMT+7)
,

Trong nỗ lực bảo vệ dân chúng trước nguy cơ đại dịch bệnh cúm gia cầm, sở Y tế Công cộng Canada sẽ tiến hành thử nghiệm vắc xin cúm gia cầm trong năm tới.

Soạn: AM 358079 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Phòng cách ly bệnh nhân bị cúm gà ở Canada tại bệnh viện St. John

Sở Y tế Công cộng Canada cho biết, động thái này nằm trong chiến lược chuẩn bị sẵn sàng cho dịch cúm gia cầm của nước này. Theo tiến sỹ Arlene King, Giám đốc sở Y tế Công cộng Canada, vắc-xin này giúp cơ thể người miễn dịch với vi rút H5N1 - nguy cơ lớn nhất đối với nhân loại theo nhận định của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ.

Tiến sỹ King cho biết, công ty Biomedical ở thành phố Quebec đã ký hợp đồng sản xuất vắc-xin phòng cúm gia cầm. Thử nghiệm trên người sẽ được tiến hành năm tới sau khi được các cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận.

Hiện nay, các đơn vị sản xuất vắc-xin của Canada có thể làm ra 6,5 triệu liều vắc-xin/ tháng. Tiến sỹ King cho biết vào năm tới, Canada sẽ có thể sản xuất 8 triệu liều vắc-xin/ tháng để đạt mục tiêu chế được 32 triệu liều vắc-xin trong thời gian 4 tháng. Như vậy Canada có thể đảm bảo tiêm vắc-xin phòng cúm gia cầm cho toàn dân trong trường hợp xảy ra đại dịch bệnh.

Soạn: AM 358081 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Nghiên cứu bệnh phẩm

Tháng trước, Mỹ đã tiến hành thử nghiệm vắc xin cúm gia cầm với 450 người trưởng thành nhằm xác định độ an toàn của vắc-xin. Vắc-xin này được làm từ vi rút H5N1 được cách ly năm 2004 và đã bị khử hoạt tính. Theo Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, nếu thử nghiệm cho thấy vắc xin cúm gia tầm an toàn cho người trưởng thành, Mỹ sẽ có kế hoạch thử nghiệm ở các đối tượng khác như người già và trẻ em.

  • Thuỵ Vũ  (Theo Canadian Press/Tân Hoa Xã)
,
,