,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
670468
Trung Quốc: Ngăn ngừa sử dụng thuốc amatadine trên gia cầm
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Trung Quốc: Ngăn ngừa sử dụng thuốc amatadine trên gia cầm

Cập nhật lúc 18:45, Thứ Ba, 21/06/2005 (GMT+7)
,

Mới đây, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã có kế hoạch kiểm tra sử dụng thuốc kháng sinh chống vi-rút amantadine.

Sở dĩ Trung Quốc tiến hành kế hoạch kiểm tra như noí trên sau khi có tin nói là, nông dân đang sử dụng thuốc này để ngăn ngừa cúm gia cầm. Thuốc amatadine thường được sử dụng cho người nhưng hiện đang được sử dụng cho gia cầm

Trong khi đó, các nhà khoa học lại lo ngại việc sử dụng thuốc này dẩn đến virus H5N1 lờn thuốc. Có tin cho biết, các mẫu virus H5N1 đã được phát hiện ở Thái Lan và Việt Nam

Cả hai cơ quan là Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lương thực Thế giới (FAO) đều đang tỏ ra lo ngại về các thông tin nói trên. WHO và FAO cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra chặt chẽ diển biến tình hình này.

Người đứng đầu Cục Thú y Trung Quốc là ông Xu Shixin tuyên bố, chính phủ Trung Quốc sẽ cung cấp cho nông dân vaccine với giá rẻ để tránh việc một số người sử dụng thuốc amantadine. Dịch cúm gà ở Trung Quốc đã được kiểm soát.

Các chuyên gia y tế lo ngại rằng virus cúm gà có thể biến đổi thành một dạng mới có thể lây trực tiếp từ người sang người. Điều này có thể gây ra đại dịch làm hàng triệu người mắc bệnh.

  • (Theo Nhân Dân và Tân Hoa xã)
,
,