221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
170351
IDG chi 80 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm tại VN
1
Article
null
IDG chi 80 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm tại VN
,

(VietNamNet) - Nhân chuyến đi thăm Mỹ chính thức trong tháng 12 của phái đoàn Chính phủ VN do Phó Thủ tướng Vũ Khoan đứng đầu, đại diện tập đoàn IDG đã có buổi thảo luận về chương trình hợp tác giữa hai bên. IDG cam kết sẽ đưa 80 triệu USD cho Quỹ đầu tư mạo hiểm trong vòng 7 năm để hỗ trợ và phát triển các ngành công nghệ cao tại VN.

 

Theo nguồn tin từ Văn phòng IDG tại VN: “Hiện nay, số tiền 80 triệu USD đầu tư cho VN đã sẳn

Một tạp chí công nghệ thông tin do IDG hợp tác cùng ngành xuất bản - báo chí Trung Quốc.

sàng để chuẩn bị cho việc thành lập 2 công ty chuyên về đầu tư - IDG Venture và tư vấn - IDG Cosulting tại VN trong thời gian tới. Một số chuyên gia của IDG đã sang VN để bắt đầu chuyến khảo sát năng lực triển khai các dự án đầu tư của doanh nghiệp VN và sẽ chú trọng vào ngành công nghệ thông tin”.

 

Đây chính là tiền đề để lãnh đạo IDG chính thức công bố xây dựng Quỹ đầu tư mạo hiểm tại VN trong khoảng đầu năm 2004. Ông Lê Thanh Tâm, Trưởng đại diện Văn phòng IDG tại VN cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát các doanh nghiệp và đầu tư vốn trong giai đoạn 1 cho khoảng 30 – 35 công ty ở VN. Đây sẽ là những công ty trong nước và ngoài nước đang làm ăn trên đất VN. IDG đã cam kết và sẽ đầu tư vào VN những công ty có khả năng kinh doanh tốt. Sau IDG, tin chắc sẽ có thêm những tập đoàn về công nghệ thông tin khác thực hiện các dự án đầu tư vào VN”.

 

Tại Mỹ, đại diện IDG đã ký kết bản ghi nhớ với lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ VN về việc hợp tác trong những lỉnh vực: nghiên cứu về công nghiệp và thị trường công nghệ trong/ngoài nước; hỗ trợ quản lý và tác nghiệp; phát triển sản phẩm và công nghệ; giới thiệu các công nghệ tiên tiến từ nước ngoài… Đồng thời, IDG sẽ giới thiệu các đối tác thích hợp cho những doanh nghiệp nằm trong danh sách được nhận vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm và giúp cho các doanh nghiệp này huy động vốn từ thị trường vốn quốc tế hoặc thông qua các nguồn vốn mang tính cộng đồng.

 

Trong năm 2004, Bộ Khoa học Công nghệ sẽ tiến hành hỗ trợ việc xuất bản các ấn phẩm công nghệ của IDG như Computer World, Network World, Telecom World và PC World tại VN dưới dạng hợp tác với các đơn vị truyền thông VN. Cách đây khoảng 10 năm, các ấn bản này đã từng được xuất bản tại Trung Quốc.

  • Chí Thịnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,