TP.HCM triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Sea Games 22
12:22' 30/06/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Toàn ngành thương mại TP.HCM đang nỗ lực triển khai Chương trình kinh doanh phục vụ SEA Games 22 với nội dung Văn minh - Trật tự - An toàn - Hàng hoá phong phú - Giá cả niêm yết. Theo đó, DN sẽ sử dụng logo SEA Games trang trí ở cửa hàng hoặc in trên bao bì sản phẩm. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng, nhà hàng sẽ là điểm bán hàng tập trung phục vụ khách nước ngoài.

Ngành thương mại TP.HCM sẵn sàng cho Sea Games 22

Theo dự kiến của Ban Tổ chức SEA Games 22 Việt Nam, đối tượng và số lượng khách tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á tính riêng ở HCM lần này vào khoảng 2.039 người gồm vận động viên, lãnh đạo đoàn, trọng tài thi đấu, khách mời và báo chí. Bởi vậy, đây cũng là cơ hội phục vụ tốt nhất cho đoàn và du khách quốc tế. Sở Thương mại TP.HCM đang huy động mọi DN, tổ chức kinh doanh... tham gia Chương trình thương mại phục vụ SEA Games 22

Chương trình bao gồm hoạt động cụ thể như cung ứng hàng hoá, dịch vụ phong phú, chất lượng cao; giá cả rõ ràng, tác phong phục vụ năng động, văn minh lịch sự; vệ sinh nơi bán hàng, khu vực thi đấu, khách sạn, nhà hàng... Đồng thời, Sở Thương mại thành phố cũng sẽ phát động các DN TP.HCM tổ chức một chiến dịch khuyến mãi đặc biệt nhân dịp SEA Games vào dịp trước, trong và sau khi Đại hội kết thúc thành công.

Phối hợp chặt chẽ các ngành liên quan

Sở Thương mại cùng Sở Du lịch và Sở Y tế sẽ phối hợp khảo sát các điểm mua bán tập trung nhằm công nhận gắn bảng theo tiêu chí định ra. Khoảng tuần đầu tháng 8, hội nghị lãnh đạo DN được tổ chức bàn những nội dung cụ thể về Chương trình trên.

UBND quận, huyện, Chi cục Quản lý Thị trường thành phố, Phòng xúc tiến thương mại... cũng bắt tay triển khai kế hoạch kiểm tra điểm ăn uống đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, kiểm tra giá cả dịch vụ giữ xe tại khu vực trọng điểm, tăng cường quản lý thị trường và chương trình khuyến mại. Đặc biệt, từ ngày 1-10/9 Sở Thương mại và Sở Du lịch sẽ tổ chức thí điểm gắn bảng công nhận điểm mua bán, ăn uống, du lịch tại các khu vực tập trung...

Lãnh đạo Sở Thương mại TP.HCM cho hay, mục đích của việc thực hiện Chương trình toàn ngành thương mại phục vụ SEA Games 22 là tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách đến TP.HCM, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá, phát triển hoạt động dịch vụ, hỗ trợ mọi thành phần kinh tế thành phố tham gia hưởng ứng SEA Games một cách thống nhất, trật tự.

  • Diệu Thuý
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
80% nhà máy chế biến điều sẽ bị lỗ? (30/06/2003)
Dứa Vĩnh Phúc chỉ còn 100 đồng/quả (30/06/2003)
Đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên được mua nhà trả chậm (30/06/2003)
Vàng đã được nhập khẩu trở lại (30/06/2003)
Tiêu thụ giấy tăng (29/06/2003)
Lấy mặt bằng chợ, bỏ rơi tiểu thương! (29/06/2003)
Đừng chạy theo vàng! (28/06/2003)
Hà Nội sắp đấu giá đất ở Mỹ Đình (28/06/2003)
Từ 1/7, chính thức cung cấp dịch vụ điện thoại Internet giá rẻ (28/06/2003)
Cục Thuế TP.HCM phản hồi về hoá đơn của DN bỏ trốn (28/06/2003)
VNPT mời thầu dự án phóng vệ tinh (28/06/2003)
Chuyện đầm tôm và nỗi lòng ông chủ tịch huyện (28/06/2003)
Từ nay đến 2005, TP.HCM sẽ cổ phần hoá 117 DNNN (28/06/2003)
Giao hạn ngạch dệt may đợt chót (28/06/2003)
Thay đổi cơ quan đăng cai hội nghị AFPI do thông tin sai lệnh (28/06/2003)
Tro ve dau trang