Chấn hưng du lịch thời hậu SARS:
Các đại gia truyền thông quảng bá du lịch châu Á - Thái Bình Dương
22:20' 30/06/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Một số đại gia trong làng truyền thông thế giới như CNN, TIME và Fortune đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương thực hiện một chiến dịch quảng bá, khôi phục du lịch khu vực thời hậu SARS. Trong khi đó, ở Việt Nam, những hoạt động thú hút khách du lịch tiếp tục được thực hiện.

Khách quốc tế đến Việt Nam bắt đầu gia tăng.

Chiến dịch quảng cáo du lịch trên phương triện truyền thông dự kiến trị giá khoảng 1 triệu USD, được thực hiện trong vòng hai tháng bắt đầu từ 1/7. Theo đó, các sản phẩm dịch vụ mới của ngành hàng không nói riêng và của du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung sẽ được công bố trên CNN, Time và một số báo khác ở châu Âu, Mỹ.

Theo nhiều nhà phân tích, sự tham gia của các hãng truyền thông nổi tiếng sẽ đóng góp tích cực vào việc lấy lại lòng tin du khách, và gửi tới toàn cầu thông điệp Châu Á - Thái Bình Dương đã trở lại bình thường. Trước đó, tại hội nghị cấp bộ trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương về vấn đề quản lý du lịch, ông Francesco Frangialli, Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới khẳng định tổ chức này vẫn giữ nguyên dự báo về tỷ lệ tăng trưởng 4%/năm của ngành du lịch toàn cầu từ nay đến năm 2020. Ông Francesco cũng nhấn mạnh, triển vọng của ngành du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương là sáng sủa. 

Tăng cường tiếp thị quốc tế

Tiếp theo các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam cho một số công ty lữ hành và nhà báo Đức, Australia, Nhật Bản trong tháng 5 và 6, Saigontourist sẽ phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức hoạt động tương tự với thị trường Pháp (dự kiến từ 8 đến 15/7/2003), tham dự Roadshow tại Nhật (dự kiến tháng 7 hoặc 8/2003), Australia (tháng 8/2003), những hội chợ ở du lịch tại Thái Lan (tháng 10/2003), Anh (tháng 11/2003).

Hàng loạt khách sạn ở HCM như khách sạn Rex, Majestic, Đồng Khánh, Metropole... đều thực hiện chiêu thu hút khách như tặng các dịch vụ suất ăn trưa, tối, massage, đưa đón sân bay, city tour, quà tặng khách sạn, nâng hạng phòng hoặc miễn phí 1-2 đêm lưu trú ở khách sạn.

Kể từ 1 đến 15/7, Công ty Du lịch Fiditourist áp dụng giá tour khuyến mại Singapore, Hongkong, Thái Lan trung bình giảm 60-80 USD/người (Thái Lan 5 ngày giá 230 USD/khách, Hongkong 4 ngày 390 USD/khách, Malaysia - Singapore 7 ngày giá 399 USD/khách). Chính vì vậy, số khách trong nước đi du lịch nước ngoài của công ty tăng tới 37% so với cùng kỳ 2002 (Thái Lan chiếm trên 80%, Malaysia - Singapore 15% còn lại là Nga).

Tính riêng trong tháng 6, Fiditourist đã đón khoảng 1.000 du khách quốc tế tới Việt Nam (trong đó lượng khách Mỹ đông nhất - 600 người, tiếp đến là Australia, Nhật Bản...). Tuần cuối tháng 6, Fiditourist lần đầu tiên đã tổ chức thành công cho 19 khách du lịch tham quan nước Nga với chương trình "Đêm trắng nước Nga". 

  • Diệu Thuý
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Giá tôm sú xuất khẩu tăng bất thường (30/06/2003)
Từ tháng 7/2003, đường bay đi Nga tăng lên 2 chuyến/tuần (30/06/2003)
Vận chuyển động vật hoang dã nuôi phải có giấy phép (30/06/2003)
Du lịch VN đã đón hơn 1 triệu khách quốc tế (30/06/2003)
Giá vàng giảm nhẹ (30/06/2003)
Đóng cửa 3 nhà máy đường (30/06/2003)
Một căn nhà ở Hà Nội bán với giá 45 cây vàng/m2 (30/06/2003)
Làm gì để ngăn chặn gian lận nhập khẩu xe máy? (30/06/2003)
Cảng biển Việt Nam - vừa thừa vừa thiếu (30/06/2003)
TP.HCM triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Sea Games 22 (30/06/2003)
80% nhà máy chế biến điều sẽ bị lỗ? (30/06/2003)
Dứa Vĩnh Phúc chỉ còn 100 đồng/quả (30/06/2003)
Đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên được mua nhà trả chậm (30/06/2003)
Vàng đã được nhập khẩu trở lại (30/06/2003)
Tiêu thụ giấy tăng (29/06/2003)
Tro ve dau trang