|
Ngũ Hành Sơn. |
(VietNamNet) - Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, chỉ trong nửa đầu tháng 7, danh thắng này đã đón gần 14.000 lượt khách, doanh thu qua phí đạt trên 123 triệu đồng. Đó là nhờ hiệu quả của chương trình quảng bá Liên hoan du lịch ''Gặp gỡ Bà Nà tháng Bảy'' và Hội chợ hàng tiêu dùng - xuất khẩu – du lịch Đà Nẵng năm 2003, khiến lượng khách trong và ngoài nước đến Ngũ Hành Sơn tăng đột biến.
Đến thời điểm này, tổng lượng du khách đến danh thắng Ngũ Hành Sơn đã đạt hơn 150.000 lượt, đem lại doanh thu hơn 1,33 tỷ đồng. Dự án đầu tư quy hoạch làng đá mỹ nghệ Non Nước đang khẩn trương được triển khai sẽ góp phần cùng với các hoạt động quảng bá du lịch tạo thêm sức thu hút đến với danh thắng này.
Cũng trong 7 tháng qua, sản phẩm của làng đá mỹ nghệ Non Nước (làng nghề truyền thống ra đời cách nay chừng 400 năm) đã được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó nhiều nhất là Mỹ, Australia, Canada, Đức, Pháp và Hà Lan. Nếu năm 1999, tổng giá trị hàng hóa mà các cơ sở sản xuất đá Non nước đạt được khoảng 20 tỷ đồng thì từ đầu năm đến nay đã đạt trên 50 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu chiếm đến 50-60%.
3 cơ sở có lượng hàng xuất khẩu nhiều nhất ở làng đá mỹ nghệ Non Nước hiện nay là Nguyễn Hùng, Xuất Ánh và Tiến Hiếu. Mỗi cơ sở hàng năm xuất khẩu hàng nghìn sản phẩm đá các loại, với tổng doanh thu lên đến hàng triệu USD. Tượng sư tử, bàn ghế, tượng cách điệu, chậu hoa, đèn đá là các sản phẩm được xuất khẩu nhiều nhất, mỗi sản phẩm có giá từ vài trăm đến hàng nghìn USD.
Được biết, làng đá mỹ nghệ Non Nước hiện có gần 300 hộ sinh sống bằng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ truyền thống, tạo việc làm cho khoảng 1.300 người. Mức thu nhập hàng tháng của người lao động từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng.
|