''Dịch vụ khách hàng là vũ khí cạnh tranh của DN''
10:46' 20/08/2003 (GMT+7)

Khách hàng ngày càng quan tâm đến chất lượng dịch vụ và hậu mãi.

(VietNamNet) - ''Trong thời đại ngày nay, nếu nhà sản xuất đưa ra một chiếc bánh ngon mà không có cửa hàng đẹp, không có phục vụ tận bàn cho khách thì không thể cạnh tranh với những cửa hàng khác có bánh kém ngon hơn nhưng dịch vụ tốt hơn''. Giáo sư J.J. Roces thuộc Viện Quản lý châu Á, Philippines (AIM) khẳng định trong hội thảo ''Quan hệ khách hàng với chất lượng dịch vụ'' sáng 19/8 tại Hà Nội.  

Theo Giáo sư J.J.Roces, trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, mọi DN đều nhận thức rõ ảnh hưởng của khách hàng đối với sự tồn tại và phát triển của tổ chức. Việc duy trì khách hàng trung thành với các sản phẩm và dịch vụ mà DN cung cấp sẽ làm tăng nguồn lợi nhuận của tổ chức và ngược lại, việc khách hàng rời bỏ sẽ có tác động tiêu cực đối với sự tồn tại của tổ chức, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng phá sản DN. 

Mặt khác, chu kỳ đổi mới sản xuất ngày càng rút ngắn, đặc biệt mạng Internet đem đến cho khách hàng vô vàn sự lựa chọn, thậm chí chỉ qua một lần nhấp chuột. Trong khi đó, thị trường dành cho các nhà cung ứng đang thu hẹp dần. Các DN nên xây dựng các chương trình khuyến khích khách hàng trung thành như tặng thưởng, giới thiệu sản phẩm mới trực tiếp đến họ. 

Giáo sư J.J.Roces cũng đã giới thiệu cho các nhà quản lý trong DN kiến thức về khách hàng, giúp các DN tiếp cận các mô hình, công cụ, kinh nghiệm quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) trong lĩnh vực dịch vụ nhằm phát huy tối đa khả năng nắm bắt các thông tin liên quan đến khách hàng hiện tại cũng như các khách hàng tiềm năng như: thị hiếu, nhu cầu, yêu cầu đặc biệt... Để từ đó, DN có thể sản xuất và cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng được yêu cầu của thị trường. 

Hội thảo nói trên do Trung tâm Năng suất Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) nhằm hỗ trợ các DN, đặc biệt là các DN trong ngành dịch vụ.

  • Phương Thanh
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Những lữ hành Caravan tay lái nghịch sắp trở lại Việt Nam (20/08/2003)
Công nghệ thông tin và truyền thông sẽ chiếm 9% GDP? (20/08/2003)
Đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam có thể lên 20 tỷ USD (20/08/2003)
TP.HCM quy hoạch 25 khu công nghiệp tập trung (20/08/2003)
Quy định mức phí cấp phép quảng cáo quá chung chung! (19/08/2003)
VN có 2 doanh nghiệp du lịch sinh thái kiểu mẫu (19/08/2003)
Hải quan Hải Phòng trực tiếp đến DN đòi nợ thuế (19/08/2003)
Diễn đàn thương mại và đầu tư đầu tiên tại Việt Nam (19/08/2003)
Lựa chọn mạng di động nào: GSM, CDMA hay iPAS? (19/08/2003)
TP.HCM bán 200-300 tỷ trái phiếu đô thị cho cá nhân (19/08/2003)
Việt Nam đã vươn đến tầm cao mới (19/08/2003)
Giá tính thuế mới chưa hết bấp cập! (19/08/2003)
Thủ tướng Malaysia chỉ trích Mỹ về vụ kiện cá basa (19/08/2003)
Quy định khung giá đất tại đảo Phú Quốc (18/08/2003)
Liên hoan Du lịch quốc tế Hà Nội 2003 sẽ là một lễ hội lớn (18/08/2003)
Tro ve dau trang