221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
506720
Đã phát hành khoảng trên 80 tỷ đồng tiền mới
1
Article
null
Đã phát hành khoảng trên 80 tỷ đồng tiền mới
,

(VietNamNet) - Hôm nay, ngày đầu tiên phát hành tiền mới polymer 100 ngàn đồng, cho đến khoảng 10 giờ sáng, các ngân hàng đã bắt đầu đưa tiền mới vào giao dịch.

Hôm nay, phát hành tiền mới Polymer 100 ngàn đồng.

Trao đổi với VietNamNet, một quan chức của Cục phát hành kho quỹ Ngân hàng Nhà nước cho biết, cho đến 16 giờ hôm nay, NHNN chưa nhận được báo cáo đầy đủ của các Ngân hàng Nhà nước các tỉnh thành về con số cụ thể tiền mới đã phát hành trong ngày, nhưng ước chừng khoảng  hơn 80 tỷ.

Ông Trần Văn Viên, Trưởng phòng Quản lý và thu chi tiền mặt của Sở giao dịch của Ngân hàng Nhà nước cho biết, riêng số tiền mệnh giá 100 ngàn đồng tiền mới polymer của Sở giao dịch ngân hàng cấp phát cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội trong ngày hôm nay là 37 tỷ đồng.

Đại diện Ngân hàng Vietcombank cho biết, trước mắt họ vẫn chưa nhập tiền mới vào các máy ATM, vì thế mà khách hàng chưa thể rút được tiền 100 ngàn đồng mới qua máy ATM của Vietcombank. Trong khi đó, một số ngân hàng trong địa bàn TP.HCM đã bắt đầu nạp tiền mới vào máy ATM.

Theo khảo sát của PV VietNamNet, đây là đợt phát hành thứ 2 của tiền polimer nên người dân cũng không hào hứng như đợt đầu. Tình hình giao dịch ở các Ngân hàng Thương mại vì thế mà không bị xáo động nhiều. Đồng tiền polimer 100 nghìn đồng theo nhận xét của nhiều người dân là khá đẹp mắt. Tờ tiền sáng và hoa văn sinh động.

Đồng tiền mới vẫn lưu hành song song với tờ giấy bạc 100 nghìn đồng cotton cũ, và theo khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Đức Thúy, tiền mới sẽ không đẩy giá cả và lạm phát leo thang mặc dù đây đó vẫn còn những ý kiến trái ngược.

  • Hồng Phúc 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,