221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
512480
Đồ gỗ VN có tên trong tạp chí danh tiếng của Mỹ
1
Article
null
Đồ gỗ VN có tên trong tạp chí danh tiếng của Mỹ
,

(VietNamNet) - Ban tổ chức hội chợ triển lãm quôc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ hôm nay (15/9) cho biết, số DN chính thức tham dự Expo 2004 nhiều gấp đôi năm ngoái.

Sản phẩm đồ gỗ của Nhà Xinh. Ảnh: M.Q

Expo là hội chợ triển lãm thường niên, trưng bày các sản phẩm xuất khẩu của các DN TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước, do Sở Thương mại TP.HCM tổ chức. Đây là năm thứ 2, Expo chuyên về đồ gỗ và hàng thủ công mỹ nghệ, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 tại TP.HCM.

Theo Sở Thương mại TP.HCM, có trên 506 gian hàng của 210 DN trong và ngoài nước tham dự, so với năm ngoái trên 300 gian hàng và trên 100 DN. Các DN đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Định, Hà Nội, Hải Phòng, và các nước như Malaysia, Pháp, Pakistan và Singapore.

80% gian hàng trong Expo sẽ trưng bày đồ gỗ nội, ngoại thất, gỗ nguyên liệu, mẫu thiết kế..., đa số là của DN ở TP.HCM và miền Trung. Số còn lại là các gian hàng mỹ nghệ như gốm sứ, mây tre lá... Đối tượng khách của Expo là các nhà phân phối và các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Bên cạnh hội chợ triển lãm kéo dài trong 4 ngày bắt đầu từ 29/9, có ba hội thảo với chủ đề nâng cao giá trị đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam tại Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản. Hội thảo sẽ có sự tham dự và thuyết trình của các chuyên gia về đồ gỗ của Mỹ, nhằm phân tích về nhu cầu của thị trường này và cung cấp những thông tin cần thiết cho DN khi tham gia xuất khẩu vào Mỹ.

Để thu hút khách hàng đến hội chợ, vừa qua, Sở Thương mại TP.HCM đã mời phóng viên của hai tạp chí chuyên ngành về đồ gỗ lớn của Mỹ sang Việt Nam để thực hiện các phóng sự về làng nghề và ngành chế biến đồ gỗ của Việt Nam. Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam đối với các nhà phân phối cũng như người tiêu dùng nước ngoài.

Expo được tổ chức từ 2000 và đã tạo cầu nối giữa DN sản xuất trong nước với các nhà nhập khẩu nước ngoài ngay trên thị trường Việt Nam. Bộ Thương mại vừa qua đã quyết định xem Expo là hội chợ xuất khẩu của DN Việt Nam từ năm tới, theo đó các chương trình xúc tiến thương mại và xuất khẩu quốc gia sẽ được thực hiện đối với Expo cũng như các DN tham dự.

  • Minh Quang

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,