221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
533654
Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho DNVVN
1
Article
null
Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho DNVVN
,

(VietNamNet) - Chiều 15/10, tại TP.HCM, Business Edge, một bộ phận của Chương trình Phát triển Kinh tế Tư nhân (MPDF) thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) đã tổ chức hội thảo, nhằm hỗ trợ DN vừa và nhỏ  (DNVVN) khu vực phía Nam kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực.

Soạn: AM 172516 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
DN tham dự hội thảo. Ảnh: L.T

Khoảng 200 DNVVN đã tham gia hội thảo, nghe Business Edge giới thiệu các phương thức quản lý và đầu tư vào nguồn nhân lực sao cho hiệu quả.

Ông Mark Nielsen, chuyên gia cao cấp của Business Edge, đưa ra nhận xét, các DN vừa và nhỏ thường có thói quen cổ hủ và không muốn thay đổi một kế hoạch nào đó. Họ luôn nghĩ rằng, mình nhỏ và chỉ đủ sức làm những chuyện vừa hoặc nhỏ. Chính suy nghĩ này đã kìm hãm sự phát triển của chính họ.

"DNVVN nên thay đổi cách suy nghĩ này, trừ phi chỉ muốn là DNVVN", ông Nielsen nhận định. Ông cho rằng, có nhiều phương pháp giúp DN phát triển, và đào tạo nguồn nhân lực là một trong những cách đó.

Trước hết, DN cần xác định được nhu cầu đào tạo nhân lực của đơn vị. Đây là điều rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng nhiều đến mức độ thành công của DN, nhưng lại thường bị  lãnh đạo các DNVVN lơ là. Lãnh đạo DN thường cho đó là công việc của bộ phận tuyển dụng lao động, còn mình thì tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh nhiều hơn.

Nhưng khi chiến lược kinh doanh của DN thay đổi, đòi hỏi nhân viên phải có những kiến thức và kỹ năng mới để thực hiện được mục tiêu kinh doanh đề ra; hoặc khi kết quả làm việc của cá nhân không đạt yêu cầu vì thiếu kỹ năng, khi một nhân viên được đề bạt lên vị trí cao hơn hay đổi sang công việc khác..., chính là lúc DNVVN nghĩ đến chuyện đào tạo.

Có một đội ngũ nhân viên năng động và sáng tạo là DN có được nguồn tài sản quí giá, và chính đội ngũ này sẽ giúp các lãnh đạo thực hiện được chiến lược kinh doanh của mình.

Business Edge thường tổ chức khóa huấn luyện cho DNVVN với sự trợ giúp của MPDF. Chương trình MPDF được thành lập từ 1997 bởi IFC (thuộc Ngân hàng Thế giới WB), nhằm hỗ trợ các DNVVN ở Việt Nam, Lào và Campuchia.

  • Minh Quang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,