221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
546954
Khai trương siêu thị bán lẻ lớn nhất Hà Nội
1
Article
null
Khai trương siêu thị bán lẻ lớn nhất Hà Nội
,

(VietNamNet) - Tòa tháp đôi 21 tầng Vincom City Towers (VCT) từ 11h sáng nay (23/11) sẽ mở cửa đón khách tham quan, mua sắm và làm việc.

Soạn: AM 202028 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Toàn cảnh Tháp đôi Vincom.

Vincom được xây dựng với mục đích trở thành một trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê hiện đại nhất Thủ đô Hà Nội, nơi mọi người có thể đến mua sắm, giải trí. Nó cũng nhắm vào nhu cầu thuê văn phòng đang rất nóng tại Hà Nội nói riêng và các thành phố lớn nói chung.


Với số vốn đầu tư lên tới gần 600 tỷ đồng, toà tháp đôi là một công trình có nét kiến trúc hiện đại, sang trọng và khá ấn tượng. Đơn vị thiết kế toà tháp đôi là Công ty VNCC của Bộ Xây dựng.


Toà tháp đôi do Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Việt Nam (Vincom) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên 7.000m2 đất tại 191 Bà Triệu - một trong những vị trí kinh doanh đẹp nhất Thủ đô với bốn mặt tiền (Bà Triệu, Thái Phiên, Bùi Thị Xuân và Đoàn Trần Nghiệp). Mảnh đất này vốn thuộc quyền quản lý và sử dụng của Nhà máy Cơ khí Trần Hưng Đạo, sau khi bị đưa vào danh sách phải di dời ra khỏi nội thành, đơn vị này đã nhượng lại cho Vincom.

 

VCT có tổng diện tích lên tới 75.000m2 được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có 6 tầng (từ tầng 1 đến tầng 6 của hai tòa tháp) dành cho Trung tâm Thương mại quốc tế làm siêu thị, nhà hàng, quán bar, cà phê, trung tâm giải trí... 15 tầng còn lại là khu vực văn phòng cho thuê. Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Việt Nam (Vincom JSC) - Chủ đầu tư cho biết, Công ty Tổng hợp Bến Thành đã thuê hết một tầng để bán đồ điện máy. Một công ty của Mỹ đang muốn thuê toàn bộ tầng sáu để dùng làm rạp chiếu phim hiện đại. Giá thuê kinh doanh gần 30 USD/m2//tháng, còn giá thuê cho văn phòng khoảng 15 USD/m2/tháng. Từ năm 2005, toàn bộ tầng 7 đến tầng 21 của toà nhà sẽ được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thuê làm văn phòng. Toà nhà có 2 thang máy, 6 thang cuốn phục vụ khách và hệ thống an ninh theo dõi bằng camera hoạt động 24/24 giờ. Diện tích 9.000m2 của 2 tầng hầm sẽ dùng làm nơi cất giữ xe.

Như vậy là đến nay, tại Hà Nội, ngoài Metro chuyên bán sỉ thì VCT là trung tâm thương mại lớn thứ 2 dành cho người dân Thủ đô. Đây cũng là niềm tự hào bởi từ vốn đầu tư, thiết kế, xây dựng toà tháp đều do người Việt Nam làm, nhưng hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.


Vincom cho biết, nếu VCT hoạt động hiệu quả, họ sẽ đầu tư thêm một tòa nhà văn phòng thứ hai tại Hà Nội. Hiện DN này cũng đang đầu tư một nhà máy chế biến rau quả ở Hưng Yên với tổng số vốn 10 triệu USD.


Trước mắt, công việc quản lý tòa nhà do công ty nước ngoài CB Richard Ellis đảm nhiệm, vì Việt Nam cho đến nay không có những công ty quản lý bất động sản chuyên nghiệp.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,