221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
551492
Tham gia đua ôtô, Ấn Độ tính chuyện làm ăn ở VN
1
Article
null
Tham gia đua ôtô, Ấn Độ tính chuyện làm ăn ở VN
,

(VietNamNet) - Các hãng ô tô Ấn Độ thể hiện rõ sự quan tâm cũng như ý định muốn làm ăn tại thị trường Việt Nam khi tham gia tài trợ cho đoàn đua ô tô Ấn Độ-ASEAN.

Soạn: AM 212108 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Hãng TATA tài trợ cho đường đua Ấn Độ-ASEAN.

Đoàn đua Ấn Độ-ASEAN khởi hành ngày 22/11 tại thành phố Guwahati, bang Assam (Đông Bắc Ấn Độ) với 150 người tham gia trên 62 chiếc ô tô, trong đó hơn một nửa là ô tô do Ấn Độ sản xuất. Cuộc đua không chỉ là cuộc vận động du lịch, thương mại, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh của các hãng ô tô Ấn Độ.

Đại diện của hãng Mahindra, một trong hai công ty tài trợ ô tô cho đoàn đua, nói rằng công ty ông rất quan tâm đến thị trường Việt Nam cùng với một số nước trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN), và cuộc đua là cơ hội để công ty tìm hiểu về thị trường cũng như cơ hội làm ăn tại đây. Mahindra đã có mặt ở các thị trường Đông Nam Á, nhưng chưa có ở Việt Nam, Lào và Campuchia.

Cuộc đua kéo dài 20 ngày, từ 22/11 đến 11/12, có chiều dài tổng cộng 8.000km, sẽ đi qua các nước Mianma, Thái Lan, Brunay, Philippin, Lào, Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Singapore và kết thúc tại Indonesia. Cuộc đua được tổ chức nhân cuộc họp thượng đỉnh của các nước ASEAN tại thành phố Viêng Chăn (Lào).

Đoàn đua đã đến TP.HCM hôm 3/12 và khởi hành hôm 4/12 đi Campuchia. Trước đó, tối 3/12 Tổng cục Du lịch và UBND TP.HCM đã tổ chức buổi tiệc chiêu đãi đoàn cùng với sự tham gia của giới chức Tổng cục, các đại sứ, lãnh sự Ấn Độ và các nước thành viên của ASEAN tại Việt Nam.

Thông qua cuộc đua này, Mahindra muốn tìm kiếm đối tác kinh doanh để thành lập đại lý phân phối hoặc xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm xe jeep của Ấn Độ.

Trong khi đó Công ty TATA Motors của Ấn Độ, nhà tài trợ cho đoàn đua, cũng có ý định làm ăn tại Việt Nam, và coi cuộc đua là bước đầu cho kế hoạch thâm nhập những thị trường mới của hãng. Ông Gustad Anklesaria, đại diện của TATA tham gia trong cuộc đua, nói rằng TATA hoạch định kế hoạch 4-5 năm tới sẽ có mặt tại Việt Nam, thời điểm mà hãng dự đoán chính sách của Việt Nam đối với ngành ô tô sẽ được mở rộng hơn, nên sẽ là cơ hội cho TATA cũng như Mahindra.

TATA là tập đoàn sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm, từ hàng tiêu dùng đến công nghiệp. Đây là công ty đầu tiên của Ấn Độ có cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ. Sản phẩm chính của TATA Motors là xe hơi và xe tải. Hãng có những nhà máy và đại diện phân phối ở Đông Á và Đông Nam Á.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,