221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
563432
Oracle sở hữu PeopleSoft
1
Article
null
Oracle sở hữu PeopleSoft
,

Hãng Oracle đã hoàn tất thủ tục mua lại cổ phần của PeopleSoft và chính thức sở hữu tài sản và thương hiệu của đối thủ từ ngày hôm nay (7/1).

Soạn: AM 240395 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Oracle đã thống lĩnh PeopleSoft

Oracle mua 97% cổ phiếu trong tổng số trên 388 triệu cổ phiếu của PeopleSoft với giá 26,5 USD/cổ phiếu từ một cuộc đấu giá. Tổng giá trị cổ phiếu mà Oracle mua là 10,3 tỷ USD. Với tỷ lệ nắm giữ này, Oracle có thể can thiệp vào hoạt động của PeopleSoft, vốn là đối thủ cạnh của Oracle.

Việc mua lại cổ phiếu của Oracle đã kết thúc thời gian thương lượng kéo dài của hai đối thủ này, chủ yếu là do chưa thống nhất về giá chuyển nhượng và sẽ hình thành nên tập đoàn sản xuất phần mềm doanh nghiệp lớn thứ hai trên thế giới. Lúc đầu Oracle chỉ đồng ý mua lại cổ phiếu của PeopleSoft với giá 16USD/cổ phiếu.

Đối với Oracle, hãng phần mềm này tăng được sức mạnh để cạnh tranh với kỳ phùng địch thủ nặng ký có trụ sở tại Đức, đó là tập đoàn SAP. PeopleSoft sẽ trở thành chi nhánh của Oracle ở bang California (Hoa Kỳ), cũng là nơi tọa lạc tổng hành dinh của PeopleSoft.

Việc chuyển nhượng này đã làm tăng giá cổ phiếu của Oracle trên thị trường chứng khoán Mỹ. Hôm thứ 5 qua, giá của Oracle tăng thêm 12 cent khi đạt mức 13,22USD/cổ phiếu trong khi đó giá của PeopleSoft không thay đổi trên thị trường khi đạt mức 26,48USD/cổ phiếu, tức thấp hơn mứa giá mà Oracle đã bỏ ra mua PeopleSoft.

(Minh Quang- theo Reuters, Information Week)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,